Thứ tư, 29/5/2013, 18h05

Trường THPT Tây Thạnh (Q. Tân Phú): Từng bước khẳng định mình

Một góc hồ bơi của trường
Trường THPT Tây Thạnh được thành lập năm 2006, nằm trên địa bàn phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Trường được xây dựng trên diện tích 12.000m2 với 36 phòng học, 20 phòng làm việc, 14 phòng bộ môn, 18 phòng tin học, phòng nghe nhìn và phòng thí nghiệm lý, hóa, sinh … Trường có nhà thi đấu đa năng và bể bơi hiện đại. Nhà thi đấu có sàn tập và khán đài đạt chuẩn với sức chứa hơn 300 chỗ ngồi. Với những điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, phát huy truyền thống “Đoàn kết - trách nhiệm - sáng tạo”, Trường THPT Tây Thạnh ngày càng vươn lên mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả cao trong công tác giảng dạy cũng như hoạt động của nhà trường. Từng bước khẳng định mình với các trường trong khu vực cũng như trên địa bàn thành phố.
Mục tiêu nhà trường đặt ra là: Tạo dựng môi trường nề nếp - kỷ cương, có chất lượng giáo dục cao, để mỗi học sinh có cơ hội phát triển tiềm năng tới mức tối đa, có khả năng thích ứng và tư duy sáng tạo. Trong giai đoạn mới thành lập, dù gặp nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo nhà trường đã xác định và ưu tiên những vấn đề cụ thể cần phải giải quyết và phù hợp với nhà trường, đó là: Vấn đề nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập; xây dựng đội ngũ đoàn kết, môi trường dạy học thân thiện, tích cực. Quan tâm tới hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Từng bước xây dựng văn hóa nhà trường chuẩn mực, mô phạm, phù hợp với nền văn hóa dân tộc cũng như sự phát triển của xã hội.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT và quận Tân Phú chúc mừng ngày khánh thành Trường THPT Tây Thạnh

Bằng những nỗ lực không ngừng của tập thể CB-GV-CNV và học sinh, Trường THPT Tây Thạnh đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc. Tỉ lệ học sinh khá giỏi năm sau luôn cao hơn năm trước, năm 2011-2012 có 43,92% khá, giỏi; năm học 2012-2013 có 54,2% khá, giỏi. Số lượng học sinh giỏi cấp thành phố năm 2012- 2013 là 12 giải, trong đó có 2 giải nhất, 3 giải nhì và 7 giải ba. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT được đặc biệt quan tâm. Với phương châm học mà chơi, chơi mà học, Công đoàn và Đoàn Thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn  nghệ, TDTT, tham gia nhiều phong trào do cấp trên tổ chức và đạt nhiều kết quả cao. Nhiều năm liền trường đạt giải 2 và giải 3 bóng chuyền do Công đoàn ngành tổ chức. Là đơn vị đi đầu và có nhiều thành tích trong các giải vô địch TDTT cấp quận. Thế mạnh của trường là ở các môn bóng đá, bơi lội và bóng chuyền. Ngoài ra, nhà trường còn quan tâm công tác giáo dục ngoại khóa, hướng nghiệp, ngoài giờ lên lớp, tổ chức nhiều chuyên đề giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Hằng năm, nhà trường tổ chức nhiều chuyến tham quan học tập, ngoại khóa, hướng nghiệp, số học sinh tham gia đạt tỉ lệ 100%. Trường có nhiều thành tích trong giáo dục và rèn luyện học sinh yếu kém cũng như phát hiện và đào tạo học sinh giỏi. Điểm chuẩn đầu vào của trường hàng năm được nâng dần lên, năm học 2011-2012 là 27,5 điểm, nhưng năm học 2012-2013 là 30 điểm. Năm học 2011-2012, tập thể nhà trường nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND TP trao tặng, Công đoàn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, Đoàn Thanh niên đạt xuất sắc, Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Trường hoàn thành công tác kiểm định giáo dục.
Trong giai đoạn tiếp theo, trường tiếp tục đổi mới công tác giáo dục “lấy học sinh làm trung tâm”, áp dụng hiệu quả phương pháp dạy học cá thể. Xây dựng đội ngũ nhà trường vững vàng về chuyên môn, có tâm với nghề nghiệp. Xem trọng giáo dục hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống, xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực. Nâng cao chất lượng đào tạo học sinh giỏi, học sinh đỗ ĐH, CĐ...
Phạm văn cường (Phó hiệu trưởng nhà trường)