Thứ hai, 18/5/2015, 11h05

Trường THPT Trần Cao Vân: Nơi ươm mầm, chắp cánh những ước mơ

Tọa lạc trên địa bàn quận 9 TP.HCM, Trường THPT Trần Cao Vân được biết đến như một ngôi trường luôn làm tốt công tác giáo dục và gặt hái nhiều thành tựu đáng tự hào. Để làm được điều này, phải kể đến những người thầy người cô đã và đang âm thầm góp nhặt từng con chữ để dạy dỗ các em học sinh nơi đây nên người.
Thành lập vào ngày 28/4/2011 theo quyết định số 2167/QĐ-UBND của Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM, trường THPT Trần Cao Vân  là đứa con tinh thần và cũng là tâm huyết của nhiều Giáo sư Tiến sĩ, Thạc sĩ, Nhà Giáo Ưu Tú, các giáo viên giỏi đạt giải “Viên phấn Vàng” cấp Thành phố và dầy dặn kinh nghiệm dạy THPT từ các trường điểm tại TP.HCM trực tiếp tham gia giảng dạy: Cô Đoàn Thị Liệp - môn Văn; Cô Nguyễn Thị Trà My - môn Toán; Cô Hà Ngọc Xuân - môn Hóa; Thầy Lê Tấn Hậu - môn Lý; Thầy Trần Minh Đức - môn Anh Văn; Thầy Nguyễn Hùng Sang - môn Hóa; và nhiều quý thầy cô có bản lĩnh sư phạm vững vàng khác.
Trong năm học vừa qua, bằng những nỗ lực giảng dạy của tập thể giáo viên tâm huyết, kết quả học tập của các em được thể hiện rõ rệt:  ngoài rất nhiều học sinh khá giỏi, toàn trường còn có 2 học sinh đoạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố (em Nguyễn thị Quỳnh Trang đoạt giải nhất môn Ngữ Văn, em Lê Thị Thu Sáng đoạt giải học sinh giỏi cấp Thành phố). Trường luôn luôn đạt tỉ lệ 100% học sinh tốt nghiệp của các kỳ thi THPT cũng như vào Đại học và các trường chuyên nghiệp.
Trong việc thực hiện quy chế chuyên môn, năm học vừa qua, tập thể giáo viên của trường đã giành rất nhiều tình cảm và công sức để tận tình dạy dỗ các em học sinh, nâng đỡ các bạn ít tự tin, phụ đạo cho các bạn hổng kiến thức, dạy học sát từng đối tượng khác biệt trong lớp học...  
Với phương châm: học đi đôi với hành, nhà trường có một khuôn viên mới khang trang, sân chơi thoáng mát với diện tích trên 8500 m2, sĩ số chỉ 25 học sinh/lớp, có các khu thể thao và trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ việc học tập, vui chơi sinh hoạt cho học sinh ngoại trú và bán trú, nội trú... (Camera quan sát việc sinh hoạt học tập, đèn chiếu, máy tính, hệ thống tắm nước nóng, lạnh, hồ bơi, sân bóng đá, máy lạnh phòng học, phòng ở. Khu vực phòng nội trú sạch sẽ, tiện nghi với công trình phụ khép kín cho mỗi phòng 6-8 học sinh, có một thầy cô quản nhiệm cùng sinh hoạt học tập…).
Ngoài chương trình giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT, trường còn tổ chức nhiều hoạt động: đi thực tế, hoạt động xã hội đoàn thể, tham quan ngoại khóa, rèn luyện sức khỏe và kỹ năng giao tiếp, bồi dưỡng Tin học, Ngoại ngữ, các môn học nâng cao cho khối tuyển sinh Đại học. Năm học này, nhà trường có nhiều chương trình hỗ trợ chi phí học tập như: đài thọ  miễn 100% phí học nghề, kể cả những nghề đang ăn khách nhất hiện nay (như pha chế, chăm sóc sắc đẹp, làm móng, chế biến thực phẩm, bán hàng siêu thị, giúp việc gia đình…). Giảm 100% học phí cho học sinh xuất sắc, giảm 20% học phí cho học sinh giỏi và gia đình diện chính sách, giảm 10% học phí khi đóng cả năm học, giảm 50% học phí hè và tháng đầu tiên cho những học sinh đăng ký trước ngày 12/07/2015, tặng học bổng 4 triệu đồng học sinh tốt nghiệp loại giỏi...
Với những thành tích và kết quả đạt được trong các năm học vừa qua, cùng với sự quyết tâm cao của Ban Giám hiệu và đội ngũ các nhà sư phạm tâm huyết. Trong những năm tới, nhất định Trường THPT Trần Cao Vân sẽ là “chiếc nôi” đào tạo và nuôi dưỡng nhiều nhân tài, không ngừng phấn đấu đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thành phố Hồ Chí Minh và nước nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.
Minh Công
Thông tin tuyển sinh năm 2015 - 2016
Lớp 10 - 11 - 12  học 1 buổi, 2 buổi, bán trú, bán nội trú, nội trú
Địa chỉ: Số 1 đường số 9, Phường Phước Bình, Quận 9, TP.HCM
(mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp và góc đường số 9 )
ĐT: (08) 36020826 - (08) 66819980 - DĐ: 0918 301 880