Thứ tư, 6/8/2008, 09h41

Trường Tiểu học Phú Hòa Đông 2: Duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục

Hoàn thiện cơ chế quản lý theo hướng tăng cường kỷ cương trong lao động, nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp; thời gian qua, tập thể BGH - GV - CBCNV Trường TH Phú Hòa Đông 2, huyện Củ Chi đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch và thực hiện thường xuyên việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Thầy Nguyễn Văn Trước - Hiệu trưởng Trường TH Phú Hòa Đông 2Trường TH Phú Hòa Đông 2 được biết đến là đơn vị giáo dục bậc TH còn gặp nhiều khó khăn như: Trường chính và phân hiệu cách nhau khá xa (7km) nên rất khó khăn trong việc quản lý; CSVC chưa đủ đáp ứng cho nhu cầu 100% lớp học 2 buổi/ngày; thiếu các phòng chức năng; đa số HS là con em gia đình lao động nghèo nên việc thu các khoản quy định rất khó… Tuy nhiên được sự chỉ đạo của Phòng giáo dục huyện Củ Chi, cùng với sự giúp đỡ tích cực của các cấp Đảng ủy, UBND, chính quyền địa phương và hội cha mẹ HS; đặc biệt là với ưu thế 100% CB, GV, CNV là người địa phương nhiệt tình trong công tác giảng dạy, nên trong những năm vừa qua Trường TH Phú Hòa Đông 2 đã gặt hái được nhiều thành quả đáng khích lệ.

Theo thống kê, năm học 2007 - 2008 hiệu suất đào tạo toàn trường đạt 100% trong đó số HS lớp 5 hoàn thành chương trình TH đạt 100%, tổng số HS đạt danh hiệu khen thưởng là 326/370 HS… Trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý và đào tạo, thầy Nguyễn Văn Trước - Hiệu trưởng Nhà trường, nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn coi công tác chỉ đạo, kiểm tra là nhiệm vụ hàng đầu của cán bộ quản lý. Chỉ đạo giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, lựa chọn các hình thức và phương pháp giảng dạy nhằm phát huy tính tích cực của HS, giúp các em lĩnh hội kiến thức dễ dàng và hiệu quả”.

Bên cạnh công tác chỉ đạo, Trường TH Phú Hòa Đông 2 cũng đặc biệt coi trọng công tác kiểm tra chuyên môn về chất lượng giáo dục. Ngoài việc hướng dẫn GV tuân thủ việc thực hiện chương trình, tăng cường sử dụng thiết bị dạy học và làm đồ dùng dạy học để phục vụ cho giảng dạy, Nhà trường còn thực hiện phiếu đánh giá các tiết dạy theo phiếu đánh giá của Bộ GD&ĐT ban hành. Đặc biệt, căn cứ vào sự chỉ đạo của Phòng giáo dục cùng với đặc điểm của trường và hoàn cảnh của HS, nhằm tạo điều kiện cho GV học tập kinh nghiệm và trao đổi chuyên môn, hàng tháng Nhà trường tổ chức thao giảng hai môn Toán và Tiếng Việt cho tất cả GV các khối…

NHƯ TRÍ