Thứ năm, 3/7/2008, 15h47

Trường Trung cấp Du lịch Đà Lạt: Góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Du Lịch

Trường Trung cấp Du lịch Đà Lạt trực thuộc Bộ Văn Hoá - Thể Thao và Du lịch, với chức năng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Du Lịch có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp ở trình độ trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề và các trình độ thấp hơn, có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao và phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Với đội ngũ giáo viên năng động, nhiệt tình, có phương pháp giảng dạy tiên tiến, bên cạnh những giáo viên giàu kinh nghiệm được thỉnh giảng từ các trường đào tạo du lịch danh tiếng trên cả nước, với trang thiết bị học lý thuyết và thực hành tiên tiến, hiện đại. Trường Trung Cấp Du Lịch Đà Lạt sẽ đáp ứng nhu cầu đào tạo lao động lành nghề cho tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và khu vực. Trong năm 2008 Trường Trung cấp Du lịch Đà Lạt tổ chức tuyển sinh các lớp trung học chuyên nghiệp hệ chính quy đối với các chuyên ngành Du lịch: Lễ tân, Quản trị lưu trú, Nghiệp vụ nhà hàng, Kỹ thuật chế biến món ăn, Nghiệp vụ lữ hành – hướng dẫn và các lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch như sau:

STT

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1

Nghiệp vụ Hướng dẫn viên du lịch nội địa:

Sau khi tốt nghiệp khoá học nghiệp vụ lữ hành hướng dẫn học viên có khả năng thiết kế xây dựng chương trình du lịch, tổ chức điều hành chương trình du lịch, kỹ năng thuyết trình và xử lý một số tình huống cơ bản về nghiệp vụ hướng dẫn.

2

Nghiệp vụ Lễ tân khách sạn:

Học viên sau khi tốt nghiệp lớp nghiệp vụ lễ tân có khả năng đảm nhiệm vị trí của nhân viên lễ tân trong cơ sỡ lưu trú du lịch, có khả năng thực hiện thuần thục quy trình nghiệp vụ lễ tân, xác định giá bán, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, xử lý các tình huống nghiệp vụ cơ bản trong lễ tân và đón tiếp.

3

Nghiệp vụ Phục vụ bàn:

Đối với học viên sau khi tốt nghiệp nghiệp vụ nhà hàng học viên có được kỹ năng thành thạo phục vụ các loại tiệc, phục vụ các món ăn, phục vụ đồ uống, phục vụ đúng quy trình, quy cách. mặt khác học viên còn có khả năng tổ chức điều hành một ca, tổ phục vụ.

4

Nghiệp vụ Lưu trú:

Sau khi tốt nghiệp nghiệp vụ lưu trú du lịch học viên có khả năng đảm nhiệm vị trí của nhân viên phục vụ phòng. Có khả năng thực hiện thuần thục quy trình phục vụ lưu trú và tổ chức điều hành một ca làm việc xử lý các tình huống nghiệp vụ cơ bản trong quản trị lưu trú và đón tiếp.

5

Nghiệp vụ An ninh khách sạn:

Học viên sau khi tốt nghiệp lớp an ninh khách sạn có đủ khả năng làm công tác an ninh tại khách sạn, xử lý các tình huống nghiệp vụ cơ bản trong an ninh khách sạn.

6

Kỹ thuật chế biến món ăn:

Học viên sau khi tốt nghiệp lớp kỹ thuật chế biến món ăn có đủ khả năng lên thực đơn và thành thạo trong việc chế biết các món ăn Á, Âu

7

Quản trị Nhà hàng – Khách sạn:

Học viên sau khi tốt nghiệp ngành quản trị nhà hàng- khách sạn có khả năng đảm nhiệm vị trí của nhà quản lý nhà hàng- khách sạn chuyên nghiệp, điều hành hoạt động, quản trị nguồn nhân lực, tổ chức kinh doanh nhà hàng xử lý các tình huống nghiệp vụ cơ bàn trong quản trị nhà hàng- khách sạn.

Sau khi tốt nghiệp học viên có thể đáp ứng được nhu cầu phục vụ , tuyển dụng của các cơ sở kinh doanh du lịch.

THỜI GIAN ĐÀO TẠO VÀ MỨC HỌC PHÍ

STT

CÁC LỚP NGHIỆP VỤ

THỜI GIAN

HỌC PHÍ

1

Nghiệp vụ Hướng dẫn viên du lịch nội địa

3 tháng ( khai giảng tháng 04/2008 & tháng 09/2008)

1.350.000đ

2

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn

3 tháng ( khai giảng tháng 04/2008 & tháng 09/2008)

1.196.000đ

3

Nghiệp vụ phục vụ bàn

3 tháng ( khai giảng tháng 04/2008 & tháng 09/2008)

1.196.000đ

4

Nghiệp vụ lưu trú

3 tháng ( khai giảng tháng 04/2008 & tháng 09/2008)

997.000đ

5

Nghiệp vụ an ninh khách sạn

3 tháng ( khai giảng tháng 04/2008 & tháng 09/2008)

1.196.000đ

6

Kỹ thuật chế biến món ăn

3 tháng ( khai giảng tháng 04/2008 & tháng 09/2008)

1.397.000đ

7

Quản trị nhà hàng- khách sạn

3 tháng( khai giảng tháng

04/2008 & tháng 09/2008)

1.998.000đ

Ngoài ra:

Trường còn tổ chức đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp

Trường nhận hợp đồng đào tạo tại doanh nghiệp khi có yêu cầu

Trường thường xuyên chiêu sinh các lớp:

Tin học chứng chỉ quốc gia A, B.

Anh văn chứng chỉ quốc gia A,B,C.

Anh văn đàm thoại chuyên ngành:

- Nhà hàng - khách sạn
- Lữ hành - hướng dẫn.