Thứ tư, 27/8/2008, 09h40

Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Âu Việt: Đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Khoa DượcTrường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Âu Việt là tổ chức hành chính sự nghiệp thuộc hệ thống Giáo dục quốc dân của nước CHXHCN Việt Nam, nhiệm vụ của trường là “đào tạo đội ngũ kỹ thuật nghiệp vụ làm việc hiệu quả cao cho các doanh nghiệp” với mục đích phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và cung ứng nguồn nhân lực cho đất nước.

Theo đánh giá của Ngành GD & ĐT năm 2007, Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ Thuật Âu Việt là một trong những trường được nhiều phụ huynh và học sinh tín nhiệm, chọn lựa. Điều đó được thể hiện qua số lượng trên 2.000 học viên đang theo học tại trường. Với những thành tích đã đạt được trong công tác đào tạo, đến năm học 2008-2009, Trường Âu Việt là một trong các trường Trung cấp được Bộ GD&ĐT; Sở GD&ĐT TP.HCM tín nhiệm giao chỉ tiêu đào tạo cao trong cả nước: trên 2000 sinh viên.

Để đạt được sứ mạng này, Nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp đào tạo phù hợp với thực tiễn công việc cũng như yêu cầu của các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước, tìm ra những giải pháp tốt nhất để chuyển giao công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật của các nước tiên tiến vào công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam. Trong định hướng đào tạo, Âu Việt luôn giữ vững triết lý: “Nâng cao hiệu quả làm việc của nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam ngang tầm với các nước trên thế giới”, mọi sinh viên sau khi được đào tạo ở Âu Việt phải có được nền tảng đạo đức, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp vững chắc trước khi bước vào cuộc sống. Khoa Điều dưỡng

“Trong nền kinh tế hội nhập như hiện nay ngoài việc phát huy khả năng của các nhà khoa học, trí thức thì trình độ tay nghề chuyên môn của đội ngũ công nhân kỹ thuật ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tăng trưởng kinh tế của đất nước”, GS.TS Vũ Gia Hiền, Hiệu phó Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Âu Việt, nhấn mạnh. Vì vậy, với nhiệm vụ chính là đào tạo bậc TCCN cung ứng nguồn nhân lực cho đất nước; Trường Âu Việt đã không ngừng nâng cấp cơ sở vật chất và đổi mới trang thiết bị hiện đại, xây dựng các phòng thực tập chuyên dụng cho các khoa, thiết lập doanh nghiệp ảo trong trường để huấn luyện học viên ngay từ năm học đầu tiên, tuyển dụng và sở hữu được đội ngũ giảng viên giỏi nhằm mục đích đạt được: “Đào tạo gắn liền với thực tiễn, Vững lý thuyết - Giỏi thực hành”. Đặc biệt, nhờ mô hình “Đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng”,  Âu Việt đã từng bước gửi sinh viên đi thực tập trong lúc còn đang học tại trường, đã tạo nên thế mạnh của Nhà trường trong suốt quá trình đào tạo từ khi thành lập đến nay. Ngoài chất lượng đào tạo với hàm lượng liên kết cao và xuyên suốt, việc hỗ trợ có việc làm (đầu ra) cho sinh viên tốt nghiệp cũng chính là nhiệm vụ và chức năng quan trọng của Trường Âu Việt mà “Trung tâm phục vụ sinh viên và doanh nghiệp - 2CS” của trường đảm nhận.

Hiện tại, Âu Việt đang tuyển sinh hệ trung cấp chính quy các ngành nghề sau: Ngành Tin học (Chuyên ngành Quản trị mạng; Đồ họa, thiết kế và lập trình website); Ngành Hạch toán Kế toán; Ngành Du lịch (Chuyên ngành Quản trị Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn); Ngành Tài chính Ngân hàng; Ngành Dược sĩ Trung học; Ngành Điều dưỡng Đa khoa. Đồng thời, Trường cũng tiến hành mở các lớp bồi dưỡng, các khóa ngắn hạn về các lĩnh vực: Tin học, Ngoại ngữ, Nghiệp vụ Ngân hàng, Kế toán và Báo cáo Thuế, Chứng khoán và Phân tích Đầu tư Chứng khoán.

Được biết, nhằm đáp ứng nhu cầu liên thông của học viên, Trường Âu Việt đã liên kết đào tạo liên thông lên CĐ, ĐH với các trường: Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trường CĐ Công nghiệp 2 TP.HCM. Ngoài ra trường còn kết hợp với các doanh nghiệp để đào tạo các khóa ngắn hạn theo nhu cầu của doanh nghiệp. Đặc biệt, Trường đang tiến hành các thủ tục cuối cùng và dự kiến sẽ đào tạo các chuyên ngành mà Âu Việt liên kết với: Đại học Cộng đồng Houston Hoa Kỳ (HCCS); Đại học Apollos Hoa kỳ (AU).

NGUYỄN ĐIỆP

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Thông tin chi tiết về Trường phụ huynh học sinh có thể truy cập tại website:

http://www.auviet.edu.vn