Thứ hai, 8/10/2012, 10h10

Trường Trung cấp Tổng hợp TP.HCM: Học tập hiệu quả, việc làm vững chắc

Không như trước đây, nhiều bạn trẻ ngày nay không còn quan niệm “có sống chết” gì cũng phải vào cho được đại học nữa mà đã thức thời hơn, nhận diện nhanh xu thế phát triển đương đại và chọn ngay cho mình một trường trung cấp, một ngành nghề để định hướng tương lai. Bởi thực tế chứng minh, nhiều người học Đại học-Cao đẳng sau khi tốt nghiệp loay hoay mãi vẫn chưa tìm được việc làm phù hợp, trong khi đó, người học trung cấp, học nghề lại nhanh chóng tìm được việc làm với mức thu nhập khá cao và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.
Chính thức đi vào hoạt động và tuyển sinh các khóa đào tạo đầu tiên từ năm 2006, Trường Trung cấp Tổng hợp TP.HCM có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trình độ trung cấp chuyên nghiệp chính quy, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của thành phố và trên cả nước. Ngay từ những khóa đào tạo đầu tiên, Trường Trung cấp Tổng hợp TP.HCM đã đặc biệt quan tâm đến chất lượng và hiệu quả, kết hợp kiến thức sâu về chuyên môn với thực hành phù hợp nhu cầu thực tiễn của xã hội. Nhờ vậy, đa số học sinh tốt nghiệp của trường đều có việc làm và thu nhập ổn định, hoặc tiếp tục theo học liên thông lên đại học, cao đẳng.
Bí quyết đào tạo của trường là áp dụng có chọn lọc và khoa học những thành tựu nghiên cứu, kết hợp với phương pháp giáo dục tích cực; xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, ý thức về nghề nghiệp và phẩm chất đạo đức tốt, tận tâm, tôn trọng nhân cách của người học. Học sinh được đào tạo kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, có đủ khả năng làm việc và tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn. Phương pháp giảng dạy kết hợp kỹ năng thực hành với lý thuyết khiến các giờ học trở thành thời gian làm việc thực tế cho các học viên, giúp các em vừa phát huy được năng lực, sự chủ động và hứng thú với môn học vừa tích lũy được kinh nghiệm làm việc thực tế qua từng giờ học. Trường chú trọng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá đối với học sinh và không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy, giờ học. Chính chất lượng đào tạo và sự thỏa mãn của người học quyết định sự sống còn của nhà trường nên nhà trường luôn tôn trọng và duy trì mối quan hệ hài hòa về lợi ích giữa Nhà trường - Người học - Doanh nghiệp - Cộng đồng. Sự kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo tại trường với thực tiễn lao động tại doanh nghiệp là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo và là lợi thế cạnh tranh của nhà trường. Đó cũng chính là điểm đặc biệt của trường, bởi học sinh sau khi tốt nghiệp tìm được công việc phù hợp với bản thân và được doanh nghiệp, xã hội đánh giá cao là do nhà trường chủ động liên kết với các doanh nghiệp, bệnh viện… để sinh viên đi kiến tập, thực tập bắt đầu từ học kỳ thứ ba.
Trải qua một chặng đường dài phát triển, trường Trung cấp Tổng hợp TP.HCM đã đạt được những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, phấn đấu để vươn lên trong hàng ngũ những cơ sở đào tạo uy tín của đất nước. Nhờ đó, nhà trường đã nhận được nhiều danh hiệu, cụ thể trong năm học 2010 - 2011 trường đã được Sở GD-ĐT TP.HCM trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến - hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học”; Ban chấp hành Hiệp hội các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế - kỹ thuật Việt Nam tặng bằng khen “Đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ”; Ban chấp hành Đoàn thanh niên TP.HCM tặng giấy khen đơn vị hoàn thành tốt công tác đoàn và phong trào thanh niên; tại Hội nghị văn nghệ các trường Cao đẳng - Trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc, Trường đã đoạt giải toàn đoàn và 3 giải cá nhân.
Trường Trung cấp Tổng hợp TP.HCM hiện đang tuyển sinh trong cả nước với các ngành:
Dược sĩ, Điều dưỡng đa khoa, Hạch toán - Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Du lịch, Thư ký, Y sĩ đa khoa và Luật. Tất cả các ngành đều xét tuyển điểm trung bình cả năm lớp 12 (dành cho thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương hay học hết lớp 12 nhưng chưa tốt nghiệp) hoặc lớp 9 (dành cho thí sinh tốt nghiệp THCS).
V.Vinh
Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại các cơ sở của trường hoặc qua đường bưu điện
tại một trong những địa chỉ sau:
Trụ sở chính: 516 Lê Quang Định, P.1, Q. Gò Vấp, TP.HCM
ĐT: (08) 35 885 558 - 35 885 560
Cơ sở: 50 Thành Thái, P.12, Q.10, TP.HCM
ĐT: (08) 38 680 531 - 38 680 532
Website: www.tonghoptphcm.edu.vn
Email: tonghoptphcm_school@yahoo.com.vn