Thứ tư, 9/10/2013, 09h10

Trường Trung cấp Tổng hợp TP.HCM: Một địa chỉ đào tạo đáng tin cậy

Thời điểm này đang vào mùa cao điểm tuyển sinh nhưng những trường đại học, cao đẳng “top” dưới hay dân lập, tư thục vẫn phải “chạy đua” để dành thí sinh bởi tình hình thí sinh ngày càng “èo uột” so với chỉ tiêu. Với những trường đại học, cao đẳng đã vậy thì vấn đề khan hiếm thí sinh ở các trường trung cấp hiện nay là chuyện tất yếu. Tuy vậy, đối với những trường trung cấp có “thực lực”, đào tạo chất lượng thì vấn đề tuyển sinh không phải là chuyện quá lớn.

Trước tình trạng thất nghiệp gia tăng, kinh tế suy thoái, không ít người đã có bằng cử nhân… quay lại học trung cấp nhằm tăng cơ hội kiếm được việc làm đã khiến nhiều bạn trẻ có học lực trung bình hay trên trung bình một chút đã “dám” nhìn thẳng vào thực tế, quyết định chọn ngay cho mình một trường trung cấp, một ngành nghề để phát triển chứ không còn “mơ mộng viễn vông” như trước.
Vấn đề ở đây là giữa hàng trăm trường trung cấp hiện nay, sẽ mang đến cho học sinh nhiều sự lựa chọn nhưng đồng thời cũng đặt không ít phụ huynh - học sinh vào tình trạng phân vân khi phải lựa chọn một đơn vị đào tạo uy tín, chất lượng, hiệu quả. Nhằm giúp quý vị phụ huynh và các em học sinh có thêm nhiều thông tin hữu ích trước khi đưa ra quyết định. Kỳ này, Báo Giáo Dục TP.HCM xin gởi đến các thí sinh một địa chỉ đáng tin cậy đó là trường Trung cấp Tổng hợp TP.HCM.
Không ngừng phát triển, không ngừng vươn lên trước những thách thức của thời đại, trường TC Tổng hợp TP.HCM đã và đang tạo ra những bước chuyển đột phá về mọi mặt. Ngay từ những năm học đầu tiên, nhà trường đã triển khai công tác đào tạo theo hướng công nghệ nhằm tạo ra những học viên có chuyên môn, tay nghề cao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực ở khu vực và địa phương. Để nâng vị thế nhà trường lên một tầm cao mới, nhà trường đã có nhiều dự án đầu tư xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ đào tạo và đặc biệt là nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên bởi một trong những nhân tố quyết định sự phát triển của đào tạo nghề trên cả hai phương diện quy mô và chất lượng chính là đội ngũ giáo viên. Bên cạnh đó, hàng năm Hội đồng khoa học nhà trường thường xuyên tiến hành rà soát, chỉnh sửa chương trình đào tạo từng ngành nghề, từng hệ đào tạo cho phù hợp với nhu cầu xã hội và theo yêu cầu của doanh nghiệp, tăng thời lượng thực hành, thực tập, giảm lý thuyết, nhà trường còn chủ động liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp, bệnh viện và các trung tâm cung ứng lao động để đưa sinh viên đi kiến tập, thực tập bắt đầu từ cuối học kỳ thứ 2 để sinh viên sau khi tốt nghiệp các em có một trình độ nghiệp vụ vững vàng, chắc lý thuyết, vững thực hành, vận dụng vào thực tế công việc tại doanh nghiệp, bệnh viện… một cách nhanh chóng. Vì vậy, phần lớn sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được công việc phù hợp với bản thân và được doanh nghiệp, xã hội đánh giá cao. Đây là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo và cũng là lợi thế cạnh tranh của nhà trường.
Do vậy, nơi đây đã trở thành “vườn ươm”cho những ước mơ của tuổi trẻ trên con đường lập nghiệp và luôn mở rộng cửa để đón tiếp các em học sinh trên mọi miền đất nước muốn vào học tại trường.
Trải qua một chặng đường dài phát triển, trường Trung cấp Tổng hợp TP.HCM đã đạt được những thành tựu đáng kể, nhận được nhiều danh hiệu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo: Trường đã được Sở GD-ĐT TP.HCM trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến - hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học”; Ban chấp hành Hiệp hội các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế - kỹ thuật Việt Nam tặng bằng khen “Đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ”; Ban chấp hành Đoàn thanh niên TP.HCM tặng giấy khen đơn vị hoàn thành tốt công tác đoàn và phong trào thanh niên; tại Hội nghị văn nghệ các trường Cao đẳng - Trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc, Trường đã đoạt giải toàn đoàn và 3 giải cá nhân…
Xã hội đang cần một lực lượng lớn lao động có tay nghề, làm được việc, tư duy thiết thực chứ không phải những cử nhân, thạc sĩ lơ mơ. Thực tế cũng đã chứng minh, người học trung cấp ra trường dễ tìm việc làm phù hợp, có thu nhập ổn định nhanh hơn. Thậm chí nếu học nghề đúng với khả năng, sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến và cả cơ hội học tiếp lên trình độ cao hơn, thế thì không có gì phải do dự khi chọn trung cấp!
Văn Vinh
- Trường Trung cấp Tổng hợp TP.HCM hiện đang tuyển sinh TCCN 2013 trên cả nước với các ngành: Dược sĩ, Điều dưỡng đa khoa, Y sỹ đa khoa, Luật, Kế toán (Kế toán - Kiểm toán, Kế toán doanh nghiệp), Tài chính - Ngân hàng, Quản lý doanh nghiệp (Quản trị kinh doanh thương mại & dịch vụ, Quản trị kinh doanh xuất nhập khẩu, Tin học ứng dụng (Mạng máy tính viễn thông, Kỹ thuật viên tin học, Đồ họa và thiết kế Web), Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Du lịch, Thư ký, Y sĩ đa khoa và Luật.
- Tất cả các ngành đều xét tuyển: Điểm trung bình cả năm lớp 12 (dành cho thí sinh tốt nghiệp lớp THPT hoặc tương đương hay học hết lớp 12 nhưng chưa tốt nghiệp); Học bạ THCS, bằng tốt nghiệp THCS (dành cho học sinh tốt nghiệp THCS hoặc đã học lớp 10, 11).
- Ngày xét tuyển: 19/10, 9/11 và 30/11/ 2013
- Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại các cơ sở của trường hoặc qua đường bưu điện tại một trong những địa chỉ sau:
Trụ sở chính: 516 Lê Quang Định, P.1, Q. Gò Vấp, TP.HCM. ĐT: (08) 35 885 560
Cơ sở: 50 Thành Thái, P.12, Q.10, TP.HCM. ĐT: (08) 38 680 403
Website: www.tonghoptphcm.edu.vn. Email: tonghoptphcm_school@yahoo.com.vn