Thứ hai, 1/4/2013, 10h04

Tự hào học sinh trường THPT Lam Sơn

Ghé thăm trường THPT Lam Sơn (Q.Gò Vấp, TP.HCM) một ngày cuối tháng 3, chúng tôi được hân hạnh đón tiếp trong niềm hân hoan, vui mừng của thầy và trò trường Lam Sơn với những thành tích đáng tự hào của các em học sinh trong học tập.

Tự hào nhất đó là thành tích của học sinh Vũ Văn Chung lớp 12A1 của trường đã xuất sắc đạt giải III trong kỳ thi giải toán trên máy tính casio toàn Thành Phố Hồ Chí Minh do Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp với nhà tài trợ Bitex tổ chức ngày 27/1/2013. Đặc biệt Vũ Văn Chung cũng là học sinh duy nhất trong hệ thống các trường tư thục của thành phố đạt giải cao trong kì thi. Ngoài ra, trong phong trào giải toán Violympic - cuộc thi dành cho toàn bộ học sinh khối 12 toàn thành phố tham dự em Vũ Văn Chung cũng xếp vị trí thứ nhất và em Lê Hoàng Chương cùng lớp 12A1 xếp vị trí thứ bảy.

Thầy Hiệu trưởng Phạm Thanh Bình và HS Vũ Văn Chung

Không chỉ dừng lại ở đó, ngày 14 - 3 vừa qua trong cuộc thi giải toán tự luận do Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức, học sinh Vũ Văn Chung cũng đã xuất sắc đạt giải III toàn thành phố. Đó là niềm tự hào không chỉ của thầy và trò trường THPT Lam Sơn mà còn là niềm tự hào của gia đình cậu học trò nhỏ tại tỉnh Lâm Đồng.
Nói về “bí quyết” học tập của mình, em Vũ Văn Chung khiêm tốn chia sẻ: “Em là một học sinh tỉnh, được sự giới thiệu của bạn bè, bố mẹ gửi em vào học cấp 3 nội trú tại trường Lam Sơn. Ở ngôi trường này, nhờ thầy cô và giáo viên quản nhiệm tận tình giảng dạy, chỉ bảo nên tinh thần và ý thức học tập của em đã được cải thiện, học lực của em cũng khá lên từ đó. Và môn Toán đối với em càng lúc càng trở nên hứng thú, em dành mỗi ngày ít nhất một tiếng để tự học toán. Trong quá trình học, có điều gì chưa hiểu, em tổng kết lại tất cả những điều đó vào một cuốn sổ, và cứ một tuần một lần, em nhờ thầy giải đáp. Hơn nữa em còn làm nhiều bài tập đó là cách đã giúp em nhớ được bài lâu hơn, hiểu được bài một cách sâu sắc hơn”.
Để có được những tấm gương trò giỏi và những thành tích đáng tự hào như vậy trước hết phải nói đến sự tận tình của đội ngũ giáo viên trường THPT Lam Sơn, với trình độ chuyên môn cao, khả năng sư phạm tốt đã tận tâm trong công tác giảng dạy và đào tạo ra những thế hệ học trò hoàn thiện về tri thức lẫn đạo đức. Chia sẽ với chúng tôi về niềm vui này, thầy Phạm Thanh Bình - Hiệu trưởng trường Lam Sơn cho biết: “Với một trường tư thục thì việc tuyển học sinh đầu vào có học lực rất thấp, đa số các em học lực chỉ từ trung bình, thậm chỉ có em học lực kém. Nhưng tập thể giáo viên trường Lam Sơn quyết tâm ra công dạy dỗ cho các em trở thành những học sinh khá - giỏi để đạt được những thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành Phố, tiêu biểu như học sinh Chung và Chương khối 12A1. Chính vì vậy, ngay từ khi thành lập, ban lãnh đạo trường THPT Lam Sơn đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, xây dựng môi trường học tập thân thiện, nghiêm túc để phục vụ tốt nhất cho học sinh trên tinh thần “tất cả vì học sinh thân yêu” và quyết tâm phấn đấu để mọi học sinh của trường đều có hạnh kiểm khá, tốt và mục tiêu đào tạo là 80% học sinh giỏi toàn diện, 20 học sinh khá; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, 80% HS đậu Đại học, Cao đẳng”.
Gác lại niềm vui của thầy và trò trường Lam Sơn là những cánh tay vẫy chào chúng tôi như đầy lưu luyến. Tin rằng, những thành công đó ngày càng theo mãi với tập thể thầy trò trường Lam Sơn trong những chặng đường tiếp theo để ngôi trường THPT Lam Sơn ngày càng lớn mạnh, vững bước hơn trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng trở thành “bệ phóng” cho những tài năng của thế hệ trẻ tương lai.
V.Thiết
Trường THPT Lam Sơn xét tuyển học sinh lớp 10, 11, 12 (Nội trú - Bán trú - Ngoại trú) trong cả nước; nhận và phát hồ sơ từ 01/5/2013.
Cơ sở chính: 2A Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM * ĐT: 08. 6257 2839
Cơ sở 2: 451/45 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 08. 3899 8633 - Hotline: 0917 881 005 (Cô Nga)
Website: www.thptlamson.edu.vn * Email: thptlamson@gmail.com