Thứ tư, 14/8/2013, 14h08

VietnamJapan.vn: Học tiếng Nhật trực tuyến giờ đây thật dễ dàng

Sự tương đồng về Văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản là nền tảng cho sự hợp tác toàn diện trên mọi mặt giữa hai nước từ xưa đến nay. Bởi vậy, việc thấu hiểu ngôn ngữ lẫn nhau là cơ hội cho sự phát triển đó ngày một sâu đậm hơn.

Hưởng ứng chương trình kỉ niệm 40 quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, chiều ngày 12/8 Công ty Cổ Phần Đào tạo KAYA đã tổ chức Lễ khai trương và giới thiệu cổng thông tin đào tạo trực tuyến VietnamJapan.vn. Nhân dịp này, Báo Giáo dục TP.HCM cũng có cuộc trao đổi ngắn với Ông Trần Khuông Nghĩa - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đào tạo Kaya nhân sự kiện website dạy tiếng Nhật VietnamJapan.vn chính thức được ra mắt.

Cắt băng khánh thành buổi Lễ khai trương và giới thiệu cổng thông tin đào tạo trực tuyến VietnamJapan.vn

* PV: Chào Ông. Website VietnamJapan.vn ra đời nhằm mục đích dạy tiếng Nhật cho người Việt Nam, vậy Ông và các đồng nghiệp của mình đã có những chương trình khuyến học nào để khuyến khích học sinh vào học không?
Ông Trần Khuông Nghĩa: Trang web của chúng tôi lập ra còn có mục đích kết nối Văn hóa và Ngôn ngữ giữa Việt Nam và Nhật Bản. Chúng tôi mong muốn mang đến những kiến thức, niềm vui cho cộng đồng người Việt Nam nói thông qua việc tìm hiểu và học tiếng Nhật. Ngoài ra tại Kaya còn giúp kết nối con người lại với nhau nhất là lứa tuổi học sinh, giúp cho các bạn ở lứa tuổi này đạt được mức N5 (Mức phổ thông trong tiếng Nhật) để có thể giao tiếp đơn giản. Thay vì phải đến Trường thì các em có thể học trực tuyến trên website VietnamJapan.vn.
* PV: Được biết trên website VietnamJapan.vn có giảng dạy kĩ năng phỏng vấn, kĩ năng làm việc trong công ty Nhật, không biết Công ty có dự định tổ chức các khóa giảng như vậy tại Công ty hoặc tại trường Đại học không?
Ông Trần Khuông Nghĩa: Hiện nay, đội ngũ giảng viên của chúng tôi được cử đến những trung tâm đào tiếng Nhật, những Trung tâm đào tạo nguồn Nhân lực có xuất khẩu lao động sang Nhật tại TP.HCM để giảng dạy tiếng Nhật. Ngoài ra, hiện nay chúng tôi đã liên lạc và xúc tiến chương trình đạo tạo tiếng Nhật tại một số Trường Đại học Khoa học & Tự nhiên TP.HCM, ĐH Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh để đáp ứng nhu cầu tiếng Nhật tại những nơi này.
* PV: Website VietnamJapan.vn có đào tạo tiếng Việt cho người Nhật, vậy theo Ông người Nhật quan tâm đến Việt Nam và tiếng Việt như thế nào thưa Ông?
Ông Trần Khuông Nghĩa: Người Nhật Bản cũng như người Việt Nam rất quan tâm văn hóa lẫn nhau. Những người Nhật họ rất muốn nâng cao trình độ tiếng Việt của mình nhưng từ trước đến nay chưa có một mô hình nào để họ học tiếng Việt cả. Nhưng từ khi người Nhật tham gia vào lớp đào tạo tiếng Việt trên website VietnamJapan.vn thì cùng với phương pháp đặc biệt của Kaya, trong 3 tuần họ có thể nói tiếng Việt một cách cơ bản.
* Xin cảm ơn Ông! Chúc cho website VietnamJapan.vn sẻ sớm thành công.
Các bạn có nhu cần học Tiếng Nhật có thề truy cập vào trang web VietnamJapan.vn hoặc Hotline (08)62680023 để được hỗ trợ miễn phí.
Đinh Tiến