Thứ hai, 18/8/2014, 12h08

Nghỉ lễ 2/9: Khách du lịch chuộng xuất ngoại theo tour chặng gần

Theo thông tin từ một số công ty lữ hành lớn như Saigontourist, Vietravel, Vietrantour… với kỳ nghỉ ngắn 4 ngày của Lễ 2/9 năm nay, du khách chủ yếu chọn các tour có lịch trình thăm quan nhẹ nhàng, thiên về thư giãn, bên cạnh đó là các tour du lịch biển trong nước.

Riêng các tour xuất ngoại khách du lịch nhắm đến những nước gần trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia…

Nội địa: "Hot" từ biển lên núi

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, đại diện truyền thông của Saigontourist cho biết, tính đến thời điểm này, số lượng du khách mua tour nghỉ lễ 2/9 của công ty khoảng 12 nghìn lượt người.

Một góc Sapa, điểm đến được du khách ưa chuộng. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Trong số đó, khách từ Thành phố Hồ Chí Minh chuộng các tour đường bộ đi Đà Lạt, Nha Trang, liên tuyến Nha Trang-Đà Lạt, Phan Thiết-Mũi Né hay miền Tây…; tour đường hàng không khách chuộng đi Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Sapa, Huế, Đà Nẵng, Bà Nà, Hội An, động Thiên Đường, Phú Quốc, Côn Đảo…

Còn khách Hà Nội thích đi Mộc Châu để vừa ngoạn cảnh vừa đón Tết Độc lập cùng đồng bào Hmông; thưởng ngoạn cung đường Tây bắc mùa lúa chín; hay đi Hà Giang-Đồng Văn dự Lễ hội khèn Hmông diễn ra trong dịp này.

Đại diện truyền thông Saigontourist cũng cho hay, đáng chú ý, tour Đà Lạt dịp này của công ty được thiết kế thêm hai điểm thăm mới trong hành trình là du khách sẽ được trực tiếp thu hoạch sản phẩm ở nông trại trồng dâu và nông sản Biofresh Organic nằm trong Khu du lịch hồ Than Thở và đường hầm điêu khắc đất đỏ (Đà Lạt Star) - nơi tái hiện lịch sử hình thành và phát triển Đà Lạt qua hơn 120 năm.

Với Vietravel, “hot” nhất là tour nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm, phục hồi sức khỏe ở suối khoáng nóng Bình Châu, khách sạn cao cấp 4-5 sao, phù hợp với gia đình có người lớn tuổi và trẻ em.

Bà Lê Quỳnh Phương, Phó phòng Du lịch nước ngoài Vietravel Hà Nội chia sẻ, đảo Bình Hưng thuộc vịnh Cam Ranh là địa danh mới nổi trên bản đồ du lịch tỉnh Khánh Hòa nên được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Điểm đến được ví như viên ngọc xanh chưa được mài giũa, khung cảnh nguyên sơ với biển xanh, cát trắng và thế giới san hô đầy sắc dưới làn nước trong xanh và du khách được thưởng thức miễn phí tôm hùm tươi ngon.

Theo bà Quỳnh Phương, các tour biển đảo miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đang tiếp tục là các tuyến hút khách, giá tour tăng không đáng kể so với ngày thường.

Tính đến giữa tháng Tám, lượng khách lẻ đăng ký đi tour riêng tại Vietravel Hà Nội đạt trên 1.100 lượt khách.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng phòng bán tour Công ty Vietrantour cho biết, tour nội địa được nhiều khách của đơn vị này quan tâm nhờ các điểm đến mới lạ với các sự kiện đặc biệt diễn ra đúng dịp 2/9.

Chẳng hạn, tour nghỉ dưỡng 4 ngày đường bay và đường bộ đi Sunspa Quảng Bình resort, thăm quan Động Thiên Đường và viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Đảo Yến nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh và 1 năm ngày mất của cố Đại tướng (giá từ 3,89-5,99 triệu đồng); tour Hà Nội-Mộc Châu (giá dưới 2,5 triệu đồng), đi chơi Tết độc lập người Hmông với nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc như bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, tung còn, tó má lẹ, đánh tu lu, ném pa pao, giã bánh dày…

Khách chuộng xuất ngoại chặng gần

Theo thống kê từ phòng thị trường du lịch nước ngoài của Saigontourist và khảo sát tại các phòng giao dịch Vietravel Hà Nội cho thấy, xu hướng của du khách đang ưu tiên chọn các thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á vì giá hợp túi tiền, lịch trình ngắn ngày, có nhiều sản phẩm để lựa chọn.

Những tour đang “hot” nhất dịp này là Singapore, Thái Lan, Malaysia, liên tuyến Singapore-Malaysia hay Indonesia (đi Jakarta hoặc đảo Bali)… Những khách đi cùng gia đình thì chuộng các tour có kết nối đến những công viên giải trí theo chủ đề nổi tiếng như Tokyo Disneyland ở Nhật Bản, Everland ở Hàn Quốc và Ocean Park ở Hong Kong… Đây cũng là những nơi tuyệt vời để du khách thỏa sức mua sắm, thư giãn.

Không chỉ hấp dẫn từ các điểm vui chơi giải trí mà những điểm đến đó còn là cơ hội để du khách thỏa sức mua sắm các mặt hàng từ đồ điện tử đến thời trang với giá giảm sâu đến 70%.

Ngoài ra, một số tuyến đang ngày càng hấp dẫn đông du khách thời gian gần đây là Campuchia, Lào, Myanmar, Dubai… nhờ các ưu điểm như không cần hoặc không mất nhiều thời gian làm visa, giá tour hợp lý không tăng nhiều so với ngày thường.

Đại diện Vietrantour cũng cho hay, tour nước ngoài được ưa chuộng của công ty là nhóm tour thăm quan các điểm đến hấp dẫn được khuyến mãi tặng thêm đến 3 triệu đồng so với giá niêm yết.

Ví dụ như tour Nhật Bản 05 ngày giá 29,99 triệu đồng; tour Thái Lan (Bangkok-Pattaya) 05 ngày giá từ 7,399 triệu đồng ưu đãi tặng thêm vé xem chương trình quyền Thái đặc sắc và thăm quan triển lãm nghệ thuật 3D độc đáo; tour Hàn Quốc 06 ngày giá 21,99 triệu; tour Malaysia-Singapore 7 ngày giá 14,9 triệu đồng… Tour quốc tế của Vietrantour tính đến thời điểm này đã kín chỗ đến 80%.

Để kích cầu du lịch, hầu hết các công ty du lịch đã thực hiện chính sách không tăng giá tour, thậm chí còn có nhiều ưu đãi nhằm hỗ trợ tối đa du khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9./.

Xuân Mai (Vietnam+)