Thứ ba, 27/1/2015, 09h01

Ăn ngon, sống khỏe cùng thực phẩm cầu Tre

Tiền thân là Xí nghiệp Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre quy mô nhỏ cách đây hơn 30 năm, các sản phẩm của Công ty Cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre ngày nay được người tiêu dùng trong và ngoài nước tiêu thụ mạnh, tin dùng với đa dạng chủng loại sản phẩm và phù hợp với các tiêu chí ẩm thực của người tiêu dùng Việt.
Phát triển đa dạng sản phẩm
Đây là tiêu chí từ những ngày đầu thành lập, để một hãng sản xuất nhỏ “nâng tầm quy mô” trong một thời gian không quá dài, đầu tư vào nghiên cứu, ứng dụng, phát triển các công nghệ mới phù hợp nhu cầu người tiêu dùng Việt, với những món ăn thuần Việt vừa truyền thống, vừa có khả năng chế biến nhanh theo nhu cầu của cuộc sống hiện đại.
Theo đại diện ban lãnh đạo công ty CP Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre (Thực phẩm Cầu Tre) trong lần trò chuyện với phóng viên báo Giáo dục TP.HCM gần đây, quá trình nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm đã là “công sức, trí lực từ nội lực” của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên hãng này. Sau khi nghiên cứu thị trường và hành vi tiêu dùng với các thông số căn bản đã được kiểm chứng chéo, hãng liên tục phát triển sản phẩm mới với từng quy mô thị trường phù hợp.
Như Tết năm 2014, khi các hãng sản xuất khác đang phải “vật lộn” với sức mua kém, Thực phẩm Cầu Tre tung ra hàng loạt sản phẩm phục vụ bữa ăn ngày Tết “tưởng chừng đơn giản” nhưng không kém phần hấp dẫn, phù hợp với bữa ăn hài hòa dinh dưỡng của người Việt từ trong Nam ra đến ngoài Bắc. Chả giò, giò chả là món ăn truyền thống, cân đối dinh dưỡng cho ngày Tết, bên cạnh bánh chưng, bánh dày và các loại trái cây mâm ngũ quả.
Ban lãnh đạo công ty nhấn mạnh: “Quan điểm của chúng tôi là phải nhạy bén với nhu cầu thị trường, thích ứng với khẩu vị của khách hàng tiềm năng và ứng dụng công nghệ mới để tạo ra sản phẩm có giá trị dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và tiện lợi cho thực khách”.
Chất lượng toàn cầu, giá trị Việt Nam
Những món ăn như chả giò, chả lụa, chạo tôm, xúc xích heo, xúc xích bò... mang thương hiệu Cầu Tre đến với bữa ăn của người Việt thật nhẹ nhàng, như vốn dĩ quá quen thuộc với họ.
Trên thực tế, sản phẩm Cầu Tre bắt buộc phải đảm bảo quy trình sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng đầu vào - đầu ra trong suốt quá trình sản xuất. Nguyên liệu được lựa chọn theo các chỉ tiêu nghiêm ngặt của nhà sản xuất và tiêu chuẩn của các quy định ngành thực phẩm, từ quy trình nhập hàng, lưu kho, sản xuất, bảo quản, bao bì lẫn đóng gói, vận chuyển.
Số lượng hàng được tung ra từ những ngày đầu thâm nhập thị trường cách đây hơn 30 năm được cải tiến liên tục đã giúp thực phẩm Cầu Tre nhận được tín nhiệm của các thực khách bên ngoài lãnh thổ, bất kể người Việt hải ngoại hay thực khách nước ngoài, từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông ở khu vực Châu Á hay Đức, Ý, Thụy Sĩ, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Mỹ, Canada… ở nhiều khu vực khác nhau.
Được đánh giá bởi Cơ quan An toàn thực phẩm Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản và các cơ quan có liên quan tại những thị trường điểm mà thực phẩm Cầu Tre đạt yêu cầu xuất khẩu, các sản phẩm này liên tục có tốc độ tăng trưởng trung bình 10%. Thậm chí, trong thời kỳ nền kinh tế thế giới lẫn trong nước có biến động, mức tăng trưởng của Thực phẩm Cầu Tre luôn đạt từ 10 - 15%.
Nhằm đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn, kể cả học sinh, sinh viên, từ người ăn chay đến người ăn mặn, hãng này liên tục ra mắt đa dạng sản phẩm, từ thịt kho, cá kho, xôi, bún, miến xào, cháo dinh dưỡng đến những thực phẩm có thể “ăn chơi” như há cảo, xủi cảo, bò viên…
Các món được nấu sẵn luôn giữ được hương vị thơm ngon tuyệt hạng, như bún bò Huế đậm đà hương vị đặc trưng của thịt bò mềm, nước dùng trong, vị cay của ớt sa tế, vị ngọt thanh của nước hầm xương hòa quyện với hương thơm của mắm ruốc Huế; mì Spaghetti xốt bò bằm kết hợp hoàn hảo giữa thịt bò bằm xốt cà chua, những sợi mì mềm… Hay món xôi bắp được gói trong lá chuối xanh, hạt bắp mềm tới, quyện với hạt nếp dẻo thơm, vị đậu xanh và đậu phộng muối đường bùi bùi, béo béo, ngọt ngọt hòa lẫn với mùi hành phi thơm phức có thể “hấp dẫn” những thực khách khó tính.
Đa dạng sản phẩm là vậy, nhưng điều tiên quyết của Thực phẩm Cầu Tre là phải đầy đủ dinh dưỡng trong mỗi món ăn, qua từng cách chế biến, giá cả phù hợp, lại rất iện lợi khi sử dụng; khi hâm nóng thì vừa miệng, vẫn cảm nhận vẹn nguyên vị tươi ngon của thịt, cá, rau củ... Các sản phẩm chỉ tốn 5 - 8 phút trong lò vi sóng là đã có thể sử dụng ngay.
Không dừng lại ở đó, thực phẩm Cầu Tre còn là một trong số rất ít đơn vị nhập khẩu, trồng giống trà Oolong có quy mô lớn ở Việt Nam theo tiêu chuẩn VietGap.
Các hoạt động chia sẻ, đồng hành cùng ngành giáo dục & đào tạo luôn được Ban lãnh đạo thực phẩm Cầu Tre lưu tâm, nhằm phổ biến các kiến thức về thực phẩm sạch, an toàn đến đông đảo người tiêu dùng, với đa dạng loại hình như tọa đàm, hội thảo, tham quan trực tiếp... cho các trường từ mầm non đến đại học. Với quan niệm “chỉ có thể có tinh thần minh mẫn trên thân thể khỏe mạnh”, Cầu Tre luôn sẵn sàng đồng hành cùng ngành giáo dục trong việc đảm bảo sức khỏe cho học trò và thầy cô trong sự nghiệp “trồng người”. Công ty cung cấp các Thực phẩm chế biến sẵn cho cả các bếp ăn tập thể và sử dụng cá nhân. Năng động, linh hoạt trong việc thay đổi khẩu vị, kích cỡ bao bì đóng gói tùy theo yêu cầu của từng trường mà vẫn đảm bảo giá cạnh tranh, chất lượng sản phẩm ổn định và dịch vụ tốt.
Giấy Chứng nhận “Hàng VN chất lượng cao” 18 năm liên tục, Bằng khen của Bộ Y tế năm 2011, bằng khen của Bộ Công Thương năm 2011, Danh hiệu nhà xuất khẩu uy tín, giấy chứng nhận VietGap cho các sản phẩm chế biến từ trà, giải thưởng Thương hiệu xanh bền vững, giấy chứng nhận Nhà cung cấp đáng tin cậy... là các giải thưởng, chứng nhận quá trình nỗ lực không ngừng của tập thể người lao động Cầu Tre trên bước đường đưa văn hóa ẩm thực Việt đến với mọi người.
PV