Thứ ba, 21/4/2015, 22h04

Hoa Sen góp mặt trong nhóm “tăng trưởng toàn cầu”

Tập đoàn Hoa Sen vừa xuất sắc đứng đầu các doanh nghiệp Việt Nam, là công ty duy nhất của Việt Nam được lựa chọn cho danh hiệu “Công ty tăng trưởng toàn cầu năm 2015”.
Lãnh đạo Chính phủ các nước tại Lễ khai mạc diễn đàn Kinh tế Thế giới khu vực Đông Á tại Jakarta, Indonesia
Ngày 20/4, tổ chức Diễn đàn kinh tế thế giới đã công bố danh sách 6 công ty tăng trưởng toàn cầu Global Growth Companies (GGCs) của khu vực Đông Á.
Theo đó, ngoài Hoa Sen, tên tuổi lớn của khu vực được lựa chọn là: Tập đoàn Amata (Công ty niêm yết lớn nhất trong lĩnh vực khu công nghiệp ở Thái Lan); GrabTaxi (Malaysia, Cty cung cấp dịch vụ đặt xe taxi tự động ở Đông Nam Á);
Sritex/Sri Rejeki Isman (Indonesia, một trong những công ty dệt may lớn nhất ở Đông Á; Tokopedia (công ty thương mại điện tử nổi tiếng của Indonesia);  Ngân hàng thương mại và phát triển Mông Cổ (Nhà cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng hàng đầu ở Mông Cổ).
Theo Diễn đàn kinh tế thế giới, 6 công ty được lựa chọn ở Đông Á là các công ty năng động nhất và tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực, có tiềm năng trở thành các công ty dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu.
Các công ty trên có mức tăng trưởng doanh thu vượt trội so với mức trung bình của ngành và luôn thúc đẩy sáng tạo trong kinh doanh. Đây là những công ty đi đầu trong việc tạo nên tăng trưởng kinh tế, tạo ra việc làm và thúc đẩy tinh thần doanh nhân ở Đông Á.
Được biết, cộng đồng doanh nghiệp “Tăng trưởng Toàn cầu” hiện có hơn 380 công ty trên khắp thế giới. Các công ty được sàng lọc và lựa chọn từ nhiều lĩnh vực: cơ sở hạ tầng, ngân hàng và bán lẻ.
Với việc lọt vào danh sách 6 ứng viên của khu vực Đông Á, đây là chặng dừng đầu tiên trong hành trình của các doanh nghiệp đến với Hội nghị Thường niên New Champions (một cộng đồng trực thuộc Diễn đàn Kinh tế Thế giới) tại Đại Liên, Trung Quốc vào tháng 9/2015.
Tại đây, Diễn đàn Kinh tế Thế giới sẽ công nhận và vinh danh các doanh nghiệp được lựa chọn trong năm 2015 vào cộng đồng Doanh nghiệp Tăng trưởng Toàn cầu. Tập đoàn Hoa Sen là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn, thép số 1 Việt Nam và là nhà xuất khẩu tôn, thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Với việc là doanh nghiệp duy nhất ở Việt Nam lọt vào trong danh sách các công ty tăng trưởng toàn cầu 2015, Tập đoàn Hoa Sen sẽ có cơ hội tham gia vào cộng đồng Doanh nghiệp Tăng trưởng Toàn cầu với hơn 380 doanh nghiệp trên khắp thế giới.
Trong 6 tháng đầu niên độ tài chính 2014-2015 (1/10/2014 - 31/3/2015), lượng tiêu thụ thành phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đạt 483,7 nghìn tấn (đạt 53,7% kế hoạch); trong đó, sản lượng xuất khẩu đạt 230 nghìn tấn (đạt 68,6% kế hoạch); doanh thu thuần đạt 8.685 tỷ đồng (52,6% kế hoạch); lợi nhuận sau thuế đạt trên 240 tỷ đồng (53,5% kế hoạch).
TPO