Thứ ba, 23/9/2014, 11h09

Interpol mở chiến dịch chống hàng giả ở 10 nước châu Á

Hơn 660 người đã bị bắt giữ hoặc điều tra trong một chiến dịch chống buôn bán hàng giả quy mô lớn do Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) tiến hành tại 10 quốc gia châu Á.

Hàng giả cảnh sát Thái Lan thu giữ hồi tháng Bảy. (Nguồn: THX/TTXVN)

Interpol ngày 22/9 cho biết lực lượng an ninh và biên phòng ở các nước châu Á, từ Campuchia và Trung Quốc đến Ấn Độ và Philippines, đã thu giữ gần 1 triệu mặt hàng giả có giá trị gần 50 triệu USD. Các loại hàng giả bị tịch thu chủ yếu gồm rượu, thuốc lá, mỹ phẩm, đồ thời trang, quần áo và đồ điện tử.
Đặc biệt, lực lượng chức năng đã triệt phá một nhóm tội phạm có tổ chức chuyên sản xuất mỹ phẩm giả ở Trung Quốc. Đây cũng là quốc gia có số người bị bắt giữ nhiều nhất với tổng cộng 589 trường hợp và số lượng hàng hóa bị thu giữ cũng nhiều nhất, trị giá 37 triệu USD.

Đây không phải là chiến dịch chống buôn bán hàng giả xuyên biên giới quy mô lớn đầu tiên trong khuôn khổ quốc tế.

Hồi tháng Hai vừa qua, Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) cũng đã tiến hành chiến dịch chống buôn bán hàng giả, hàng nhái với sự phối hợp của 33 quốc gia ở châu Âu, Bắc và Nam Mỹ, châu Phi và châu Á, trong đó thu giữ hơn 1.000 tấn thực phẩm và đồ uống giả./.

(TTXVN/Vietnam+)