Thứ ba, 9/9/2014, 15h09

Khánh thành Bệnh viện Phụ sản đầu tiên của khu vực ĐBSCL

Sáng 9/9, Sở Y tế thành phố Cần Thơ tổ chức lễ công bố và đưa vào hoạt động Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ tại số 106, đường Cách mạng Tháng Tám, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Đây là Bệnh viện Phụ sản đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được thành lập và đi vào hoạt động và cũng là bệnh viện tuyến cao nhất của thành phố Cần Thơ tiếp nhận các trường hợp về sản phụ khoa từ tuyến dưới và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ có quy mô 250 giường và 288 biên chế. Bệnh viện gồm 21 khoa, phòng và một Trung tâm sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện cho biết, Bệnh viện là đơn vị đầu tiên trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện thành công kỹ thuật điều trị hiếm muộn bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Bệnh viện cũng là đơn vị đi đầu trong áp dụng thành công kỹ thuật nội soi chẩn đoán và điều trị bệnh lý phụ khoa, đặc biệt là phẫu thuật nội soi trong các ca khối u buồng trứng, tử cung...

Bệnh viện có Trung tâm sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh phục vụ 12 tỉnh, thành ở Đồng bằng sông Cửu Long (trừ tỉnh Long An).

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn mở rộng thêm các kỹ thuật sàng lọc sơ sinh như sàng lọc tim bẩm sinh, khiếm khuyết thính lực bẩm sinh, tiến tới triển khai chẩn đoán di truyền trong sàng lọc trước sinh đồng thời nhận khám nhi, cấp cứu điều trị nhi, khám điều trị cấp cứu sơ sinh theo nhiệm vụ Sở Y tế thành phố Cần Thơ giao, nhằm giảm bớt tình trạng quá tải cho Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ./.

Thanh Sang

(TTXVN/Vietnam+)