Thứ sáu, 27/3/2015, 15h03

Nhà máy “tỷ đô” của LG tại hải Phòng chính thức đi vào hoạt động

Tổ hợp nhà máy điện tử quy mô lớn nhất của Tập đoàn LG trong khu vực có địa chỉ tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (Hải Phòng) đã chính thức được khai trương chiều nay, 27/3.

Tổ hợp nhà máy này có diện tích 800.000 m2, tập trung sản xuất, lắp ráp các sản phẩm công nghệ cao như tivi, điện thoại di động, máy giặt, điều hòa, máy hút bụi, các thiết bị kỹ thuật số cho ôtô, phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm quan Tổ hợp công nghệ LG Hải Phòng. (Ảnh: Yên Thủy/Vietnam+)

Buổi lễ đã vinh dự được tiếp đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Dae-Joo Jun, Chủ tịch Tập đoàn LG Bon-moo Koo…

Ông Bon-joon Koo, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn LG khẳng định: “Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu 20 năm phát triển vững mạnh của LG tại thị trường Việt Nam. Nhà máy mới của LG tại Hải Phòng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược sản xuất toàn cầu của LG.”

Tổ hợp công nghệ LG tại Hải Phòng được xây dựng với gói đầu tư 1,5 tỷ USD của LG và những nhà cung cấp chính của LG trong thời gian 15 năm.

LG sẽ đẩy mạnh việc chuyển giao công nghệ, thúc đẩy quá trình phát triển và hiện đại hóa ngành công nghiệp điện tử Việt Nam, tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm sản xuất tại nhà máy dự kiến đạt 50% trong giai đoạn I đầu tư và phát triển.

Đại diện của LG cho biết, mục tiêu doanh thu năm 2015 của tổ hợp này là 700 triệu USD và tới năm 2020 sẽ đạt 7,4 tỷ USD.

Tổ hợp công nghệ này đi vào hoạt động sẽ là cơ hội tốt và thuận lợi cho các nhà máy sản xuất phụ trợ của Việt Nam hợp tác, phát triển. LG sẽ tư vấn, chuyển giao cho các nhà máy sản xuất phụ trợ các quy trình quản lý sản xuất hiện đại, nhằm đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu cung cấp nguyên phụ liệu, thiết bị phụ trợ cho nhà máy của mình./. 

YÊN THỦY

(VIETNAM+)