Thứ ba, 23/12/2014, 15h12

Phong phú thị trường bánh kẹo Tết 2015

Thời điểm này, các đơn vị sản xuất, đại lý, cửa hàng đã sẵn sàng nguồn hàng bánh kẹo phục vụ Tết Ất Mùi 2015. Hầu hết các nơi đều tăng sản lượng với nhiều chủng loại bánh kẹo phong phú, đa dạng mức giá để người tiêu dùng (NTD) dễ chọn lựa.

 
Giỏ quà Tết không thể thiếu bánh kẹo. Ảnh minh họa: internet
Năm nay, Kinh Đô tung ra thị trường 5.000 tấn bánh kẹo, tăng hơn 10% sản lượng so với 2014, sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu biếu tặng, thưởng thức đa dạng của NTD. Các nhóm sản phẩm chính gồm: nhóm “Quà Tết đặc biệt” với hộp quà Tết An Khang Thịnh Vượng, Lộc Phát, Vuông Tròn; Hộp quà Tết Slide, Hộp quà Tết AFC, Hộp quà Tết Cosy với bao bì in lời chúc, sắc hoa mang đậm không khí lễ hội Tết.
Bên cạnh đó, nhóm “Quà Tết Truyền thống” với các bộ sản phẩm Cosy Tết thiết kế hộp thiếc tròn, hộp thiếc vuông, hộp giấy… sắc màu nổi bật và đa dạng quy cách 300gr, 390gr, 400gr, 500gr, 700gr. Các sản phẩm cho giỏ quà Tết như: bánh lát khoai tây Slide, kẹo Chocolate Koko Choco, Chocolate Chivalry, bánh bông lan Solite, Solite Gold, bánh AFC…
Bibica dự kiến sản lượng Tết 2015 là 1.350 tấn bánh kẹo và socola các loại, tăng 20% so với năm ngoái. Về Giá bán: sản phẩm cao cấp của Bibica giá bán thấp hơn hàng ngoại từ 20% - 30%, nhưng chất lượng tương đương (cho sản phẩm Goody). Giá bán của các SP Tết Bibica tăng từ 5% tùy loại, khoảng 30% SP giữ nguyên giá thành 2014.
Bibica tung bộ SP cao cấp Goody với thành phần bơ, sữa, hạt điều, quả nam việt quất chất lượng cạnh tranh với bánh ngoại nhập và giá cả thấp hơn 20 – 25% so với SP ngoại nhập. SP Lạc Việt với hình dập nổi hoa văn Trống Đồng Ngọc Lũ nhắc nhớ truyền thống yêu nước. Bên cạnh có là bộ sản phẩm kẹo “phát tài” phù hợp nhu cầu biếu tặng, thờ cúng, tiếp khách.
Ông Nguyễn Xuân Luân – Phó TGĐ Tập đoàn Kinh Đô cho biết, thị trường Tết 2015 được dự báo sẽ có những chuyển biến tốt. “Hướng đến phục vụ tốt nhất cho nhu cầu mua sắm vào dịp Tết và để NTD yên tâm chọn SP bánh kẹo uy tín, chất lượng, chúng tôi tập trung hợp lý hóa các chi phí như: sản xuất, bán hàng… để có thể giữ mức giá hợp lý, giúp NTD an tâm mua sắm. Đồng thời, chúng tôi cũng đầu tư vào các kênh phân phối, phát triển các điểm bán từ trung tâm thành thị đến các huyện, xã ở nông thôn để người dân ở khắp nơi đều có thể đón một cái Tết vui tươi, đầy đủ và ý nghĩa”, ông Luân nói.
Đại diện Bibica nhận định: “Theo dự kiến của các chuyên gia kinh tế, mùa Tết 2015, mức độ tiêu dùng tăng nhẹ từ 10-15% so với năm 2014, nhưng NTD sẽ kén chọn hơn trong việc lựa chọn những mặt hàng phục vụ Tết. Vì vậy, lợi thế của các doanh nghiệp Việt là NTD sẽ quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm trong nước, nhất là những SP mang tính truyền thống”.
Ông Trần Ngọc Hiển – Chủ đại lý 805 (Lê Thị Hồng, Q.Gò Vấp, TP.HCM), cho rằng: năm nay Tết đến chậm, NTD có thời gian chuẩn bị về tiền bạc chi tiêu Tết nên dự đoán sức mua mùa Tết năm nay sẽ khởi sắc. “Hiện chúng tôi đã bắt đầu nhập hàng bánh kẹo với sản lượng tăng dần để chào mẫu mới đến khách hàng, tỉ trọng hàng Việt chiếm 80%, còn lại là một số loại bánh kẹo ngoại để đa dạng sự chọn lựa cho NTD”.
Theo PNO