Thứ bảy, 20/9/2014, 15h09

Cảnh sát Paraguay bắt giữ hơn 31 tấn cần sa chỉ trong một ngày

Cảnh sát Paraguay ngày 19/9 thông báo vừa bắt giữ 31,5 tấn cần sa trong hai phi vụ diễn ra trong một ngày, trong đó có vụ tịch thu ma túy lớn nhất từ đầu năm tới nay.

Trong vụ thu giữ ngày 18/9 tại một địa điểm cách biên giới Brazil 40km thuộc tỉnh Amambay, các nhà chức trách đã tịch thu 27 tấn cần sa, được cho là sẽ được đưa đi tiêu thụ tại nước láng giềng này.

Một trong những điểm thu gom cần sa bị phát hiện. (Nguồn: Senad)

Số hàng cấm trên ước trị giá 2,5 triệu USD tại Paraguay nhưng một khi được đưa tới Brazil có thể được bán với giá 15-20 triệu USD.

Cùng ngày, Cơ quan phòng chống ma túy Paraguay (Senad) đã phát hiện 4,5 tấn cần sa tại một khu vực nông thôn ở tỉnh Alto Paraná, có biên giới với Brazil và Argentina.

Năm ngoái, Paraguay tịch thu 492 tấn ma túy, trong đó có 461 tấn cần sa, nhiều nhất từ trước tới nay, đồng thời triệt phá hơn 1.800ha cây cần sa và phạt tù 207 đối tượng liên quan tới tội phạm ma túy.

Paraguay là nước sản xuất cần sa lớn nhất Nam Mỹ, trong đó 80% được đưa đi tiêu thụ tại Brazil, và phần còn lại được tuồn sang Argentina, Uruguay, Bolivia và Chile./.

Quang Sơn/Buenos Aires

(Vietnam+)