Thứ năm, 25/8/2011, 16h08

Cậu bé 7 tuổi xây dựng ứng dụng cho iPhone

Trong khi những cậu bé 7 tuổi khác đang làm quen và chơi những trò đơn giản trên smartphone của bố mẹ, thì cậu bé 7 tuổi Connor Zamary đã bắt đầu thành lập công ty riêng để xây dựng ứng dụng cho smartphone, “mở màn” với game Toaster Pop cho iPhone.
Toaster Pop một trong những game mini đang rất được yêu thích, có giá 0,99USD dành cho iPhone. Về cơ bản, Zamary không tự tay lập trình để viết nên game này, tuy nhiên cậu bé đã nảy ra ý tưởng về trò chơi, cũng như tự xây dựng các bản PowerPoint để trình bày về ý tưởng, thuê các lập trình viên iOS viết nên trò chơi và tự mình lập ra 1 công ty riêng.
“Cậu bé tự sử dụng tiền tiết kiệm của mình để đầu tư, tự xây dựng các file powerpoint để trình bày ý tưởng, điền giấy tờ liên quan đến việc kinh doanh và đã nói chuyện trực tiếp với công ty lập trình để trình bày mọi thứ” - Craig Zamary, cha của cậu bé cho biết.
Connor cũng đã phải xem xét kỹ càng để lựa chọn nhà phát triển trò chơi, cũng như nhận thông tin phản hồi từ bạn bè và gia đình mình trong quá trình trò chơi đang được xây dựng để có sự sửa đổi về nội dung và cách chơi.
Connor, cậu bé 7 tuổi đã xây dựng và bán ứng dụng
dựa trên ý tưởng của riêng mình
Tuy nhiên, một điều mà Connor chưa thể sở hữu đó là… tài khoản email vì cậu bé chưa đủ tuổi để lập tài khoản, do vậy cậu đã phải sử dụng tài khoản email của cha mình tiến hành các hoạt động kinh doanh, làm việc với các nhà phát triển ứng dụng và trả lời các ý kiến phản hồi…
“Bố cháu đã kể cho cháu về những chiếc máy nướng bánh mì cũ mà cháu chưa từng được thấy trước đây. Rồi cháu nảy ra ý tưởng tạo nên 1 ứng dụng, mà các lát bánh mì bật ra khỏi máy nướng bánh, đặt bánh trên đĩa và chúng ta bắt đầu phết bơ vào đó” - Connor giải thích về ý tưởng tạo ra trò chơi Toaster Pop.
Trò chơi Toaster Pop với nội dung vui nhộn và thân thiện với trẻ em, người dùng sẽ bắt đầu phết bơ, mứt… để tạo nên chiếc bánh mì kẹp hoàn chỉnh. Với mức giá 0,99 USD trên gian hàng App Store của iPhone, trò chơi đã mang về cho Connor 1 số tiền kha khá.
Connor đang dự định ra mắt phiên bản cập nhật 2.0 cho trò chơi, với việc mở rộng cách thức chơi để trở nên vui nhộn hơn.
Hiện không chỉ Connor là “doanh nhân” duy nhất trong gia đình đầu tư để xây dựng ứng dụng iPhone mà em gái của cậu, Annabelle, 6 tuổi cũng đang có ý định để xây dựng ứng dụng của riêng cô bé. Connor dự định sẽ trở thành “nhà đầu tư” cho ứng dựng trên ý tưởng của em gái mình.
Cậu bé cho biết sẽ để dành số tiền kiếm được từ việc bán các ứng dụng trên iPhone để học đại học và ủng hộ cho các trẻ em nghèo tại châu Phi.
Theo T.Thủy ( DT)