Thứ năm, 31/7/2014, 16h07

Chìm tàu ở Indonesia, 25 người chết

Giới chức Indonesia ngày 31.7 cho biết ít nhất 25 người, bao gồm 6 trẻ em, đã thiệt mạng và 13 người khác mất tích trong 2 vụ chìm tàu riêng rẽ, khi hàng triệu người đi lại trên khắp nước nhân mùa lễ Eid al-Fitr mừng kết thúc tháng chay Ramadan, theo AFP.

Người dân Indonesia đi làm lễ sáng trong tuần lễ Eid al-Fitr - Ảnh: MSN

Tuần lễ Eid al-Fitr là giai đoạn đi lại nhộn nhịp nhất tại quốc gia đông dân theo Hồi giáo nhất thế giới, khi phần lớn người dân rời các thành phố lớn về quê mừng lễ cùng gia đình.

Một chiếc tàu chở 48 người đã bị chìm trên một con sông ở đảo Sumatra vào tối 30.7 sau khi bị trục trặc động cơ, khiến 6 trẻ em và 1 người lớn thiệt mạng, cảnh sát địa phương cho biết.

Cảnh sát đang lùng sục con sông nói trên để tìm 13 người còn mất tích.

Trước đó, một chiếc phà chở 70 người trên một con sông ở phần đảo Borneo thuộc Indonesia đã bị chìm vào ngày 29.7, với con số thiệt mạng cuối cùng được xác định là 18 người. Những người còn lại may mắn sống sót.

“Tính đến sáng nay, toàn bộ 18 thi thể đã được vớt”, ông Wasino, chỉ huy lực lượng tìm kiếm cứu hộ địa phương, nói với AFP.

Cơ quan Xử lý Thảm họa Quốc gia Indonesia cho biết cảnh sát đang thẩm vấn thủy thủ đoàn khi có tin chiếc phà hoạt động vượt quá khả năng cho phép.

Các vụ chìm tàu và phà ở Indonesia là điều thường thấy ở nước này.

Trùng Quang

(TNO)