Thứ ba, 21/10/2014, 11h10

Chủ tịch tập đoàn dầu khí Total thiệt mạng trong tai nạn máy bay

Russia Today ngày 21-10 đưa tin, ông Christophe de Margerie, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn dầu khí Total (Pháp), 63 tuổi, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay rơi tại sân bay Vnukovo ở Mátxcơva, Nga.

Ông Christophe de Margerie.

Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do máy bay va chạm với một xe dọn tuyết trên đường băng khi cất cánh vào 1 giờ sáng 21-10 (giờ địa phương) khiến bánh lái máy bị hư hỏng. Phi công đã quyết định quay trở lại và hạ cánh xuống sân bay. Khi lao xuống đường băng, máy bay ngay lập tức bốc cháy dữ dội, khiến toàn bộ người trên máy bay gồm ông Christophe de Margerie, 3 thành viên phi hành đoàn đều mang quốc tịch Pháp trên máy bay thiệt mạng. Người điều khiển xe dọn tuyết cũng đã chết trong vụ tai nạn này.

Tập đoàn Total đã xác nhận thông tin này sau khi giới truyền thông đưa tin về vụ tai nạn. Máy bay gặp nạn khi đang bay từ Mátxcơva tới Paris. Trước thời điểm máy bay cất cánh, khu vực sây bay Vnukovo ghi nhận tình hình thời tiết xấu khiến nhiều chuyến bay gặp khó khăn khi tiếp đất. Ít nhất 18 máy bay đã được chuyển hướng từ sân bay Vnukovo đến các sân bay khác của Mátxcơva.

PHƯƠNG NAM

(SGGP)