Thứ hai, 1/9/2008, 14h39

ĐH Việt - Đức xét tuyển 80 chỉ tiêu

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

(Dân trí) - Bộ GD&ĐT vừa đồng ý cho trường ĐH Việt - Đức tuyển sinh năm học 2008 - 2009. Theo đó, trường xét tuyển 80 chỉ tiêu với 2 ngành Kỹ thuật điện và Kỹ thuật xây dựng.

Trường Đại học Việt Đức (viết tắt là VGU) là trường đại học công lập đầu tiên sẽ được thành lập trên cơ sở hợp tác quốc tế giữa hai Chính phủ Việt Nam và Cộng hoà Liên bang Đức, định hướng là trường đại học nghiên cứu theo mô hình tiên tiến của đại học Đức và trở thành một trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế.

Các sinh viên đã trúng tuyển vào các trường đại học, khối A với điểm thi từ 21 điểm trở lên đều có quyền nộp hồ sơ đăng ký tuyển chọn vào VGU.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bành Tiến Long cho biết, những thí sinh đã đăng ký nhưng không được tuyển vào VGU có quyền quay lại học tại các trường đại học đã trúng tuyển; các đại học, học viện và các trường đại học có trách nhiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh này trong quá trình đăng ký tuyển chọn vào VGU hoặc nhập học vào trường mình.

Các sinh viên được tuyển vào VGU sau khi kết thúc năm thứ nhất sẽ phải qua kỳ kiểm tra tiếng Anh để vào học tiếp năm thứ 2. Những sinh viên không đủ điều kiện vào học năm thứ 2 có quyền quay lại học ở trường đại học đã được xác định trúng tuyển năm 2008 để học tiếp đại học; các trường đại học này có trách nhiệm tiếp nhận và sắp xếp vào lớp học phù hợp trên cơ sở các nội dung sinh viên đã được học ở VGU. 

Thời hạn nộp hồ sơ hết ngày 30/8/2008; Ngày 1 -5/9/2008 thông báo trúng tuyển và gọi nhập học; Ngày 6 - 9/9/2008 làm thủ tục nhập học.

 

Hồng Hạnh