Thứ tư, 24/8/2011, 22h08

Học sinh Mỹ được học làm giàu từ lúc phổ thông

“Cháu rất thích môn học dạy cho cháu biết phải làm gì khi ra trường và cách sống tự lập, cách quản lý tiền bạc và chi tiêu”.
Học sinh trường Trung học Pompton Lakes, bang New Jersey, Mỹ, đang được làm quen và thực hành ý tưởng mở một đại lý bán kem tại thị trấn. 
Chụp màn hình clip quay cảnh học sinh trường Pompton Lakes được học cách bán kem.
 Có ba hãng bán kem đang cạnh tranh tại thành phố Bompton là Curlys Ice Cream, Ice Cream Station và Dunkin Donuts.
Nghiên cứu và lên kế hoạch mở một cửa hàng hay đại lý bán lẻ là một phần trong môn học về kỹ năng tài chính của trường.
Teresa Caldarone - một học sinh của trường - hăng hái phát biểu: “Không có cửa hàng kem nào trong phạm vi bán kính 10 dặm quanh trường Pompton Lakes, vì thế, cháu tính rằng nếu chúng ta mở một cửa hàng ở đây, nó sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho người dân”.
Thầy Carol Helm dạy môn Kinh doanh chia sẻ: “Lớp học này nằm trong nỗ lực của Trường trung học Pompton Lakes để đáp ứng các yêu cầu mới của Sở Giáo dục New Jersey, quy định tất cả học sinh trung học phải được học ít nhất một khóa học về kỹ năng tài chính”.
Thầy Helm và thầy Lori Conte trong trường đã cùng nhau soạn ra chương trình kỹ năng tài chính, dựa trên nhiều năm khảo sát về những vấn đề mà học sinh ra trong trường thường hay gặp phải sau khi tốt nghiệp.
Thầy Conte nói: “Học sinh thường không biết sử dụng tài khoản tín dụng, quản lý ngân sách, chúng gặp phải những vấn đề tín dụng nghiêm trọng vì chúng không hiểu những rủi ro của tín dụng”.
Bang New Jersey không yêu cầu học sinh phải được học kỹ năng tài chính cho tới trước lớp 11, nhưng ở trường Pompton Lakes, các em được làm quen với môn học ngay từ khi mới vào trường.
Học sinh Tristan Tamayne phát biểu: “Cháu rất thích môn học này vì nó dạy cho cháu biết phải làm gì khi ra trường và cách sống tự lập, và cách quản lý tiền bạc và chi tiêu”.
Hiệu trưởng Vincent Przybylinski thì nhận xét: “Bọn trẻ thường học hết các chương trình trung học rồi vào đại học nhưng lại không hiểu cha mẹ chúng phải làm gì để mở ra những cơ hội này cho chúng. Nhưng giờ đây thì chúng đã hiểu được điều đó".
 Theo Vietnamne