Thứ sáu, 29/8/2014, 16h08

Lãnh đạo Ukraine và Đức điện đàm về tình hình Donbass

Theo Itar-Tass, bộ phận báo chí của Văn phòng tổng thống Ukraine ngày 29/8 cho biết Tổng thống nước này Petro Poroshenko và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã điện đàm thảo luận về tình hình ở Donbass cũng như các bước đi để tổ chức một cuộc đối thoại nhằm tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng tại đây.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko (phải) và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc họp báo chung sau hội đàm tại Kiev ngày 23/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Poroshenko đã đề nghị bà Merkel dốc sức vận động cả trên bình diện Liên minh châu Âu (EU) lẫn vũ đài quốc tế để ủng hộ Ukraine.

Đáp lại, Thủ tướng Đức cam kết sẵn sàng ủng hộ các bước đi kiên quyết của EU tại cuộc họp của Hội đồng châu Âu (EC) vào ngày 30/8 tới. Bà cho rằng EU cần phải thể hiện tinh thần đoàn kết với Kiev.

Ngoài ra, hai lãnh đạo cũng trao đổi về khả năng Tổng thống Ukraine sẽ có bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo tại cuộc họp EC sắp tới và nhất trí tiếp tục các cuộc đối thoại chuyên sâu để ứng phó kịp thời với những diễn biến ở Donetsk và Luhansk./.

(Vietnam+)