Thứ tư, 23/4/2014, 10h04

Phát hiện 12 thỏi vàng trong bụng doanh nhân Ấn Độ

Trong một ca phẫu thuật hy hữu, các bác sỹ ở một bệnh viện tại Ấn Độ đã tìm thấy 12 thỏi vàng nhỏ, mỗi thỏi nặng 33g trong bụng của một doanh nhân 63 tuổi.

Doanh nhân này đã tới bệnh viện với mong muốn được phẫu thuật, nói rằng ông ta đã nuốt một cái nắp chai và muốn lấy nó ra khỏi cơ thể mình.

"Ông ấy tìm đến chúng tôi vào ngày 7/4, và muốn được phẫu thuật để lấy chiếc nắp chai mà ông đã vô tình nuốt phải. Chúng tôi đã tiến hành chụp Xquang và trông nó có vẻ không giống một cái nắp chai, mà là kim loại," bác sĩ C. S. Ramachandran, tư vấn phẫu thuật cấp cao của bệnh viện Sir Ganga Ram cho biết.

Doanh nhân Ấn Độ đã nuốt 12 thỏi vàng nhỏ nhằm mang chúng từ Singapore vào Ấn Độ. (Nguồn: Indian Express)

Một nhóm các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật vào ngày 9/4 nhằm mở khoang bụng và lấy kim loại lạ ra. "Chúng tôi đã rất sốc khi tìm thấy không phải chỉ 1 mà tới 12 thỏi vàng nhỏ trong bụng ông ấy. Khi chúng tôi hỏi, ông ấy vẫn chưa trả lời được. Ngay lập tức chúng tôi niêm phong những thỏi vàng và nộp cho giám đốc y tế," bác sỹ Ramachandran chia sẻ, và cũng cho biết thêm rằng bệnh nhân này đã được ra viện vào ngày 15 tháng 4.

Các nhà quản lý ở bệnh viện sau đó đã thông báo vụ việc với cảnh sát, và các quan chức hải quan đã ngay lập tức vào cuộc. Bác sỹ Ramachandran cho biết rằng bệnh nhân này là một doanh nhân đến từ Chandni Chowk, là một bệnh nhân quen thuộc và đã được bác sỹ Ramachandran phẫu thuật 3 lần kể từ năm 1989 đến nay.

"Ông ta đã được phẫu thuật cắt bỏ túi mật, viêm ruột thừa và thoát vị. Ngoài ra ông ta cũng bị bệnh tiểu đường. Chúng tôi đã rất sốc sau khi thấy những thỏi vàng được lấy ra từ trong bụng ông ta. Nhưng ít nhất tôi cũng cảm thấy vui mừng vì đã cứu sống được tính mạng bệnh nhân này. Nếu chỉ muộn vài ngày nữa thôi, những thỏi vàng có thể gây ra chảy máu nghiêm trọng, vỡ ruột và nhiễm trùng máu. Ngoài ra, ông ta còn bị tiểu đường nặng nữa," bác sĩ cho biết.

Theo nguồn tin từ bệnh viện, người đàn ông này đã nuốt 12 thỏi vàng nhỏ, với tổng giá trị khoảng 34.000 USD nhằm mang chúng từ Singapore tới Ấn Độ một cách bất hợp pháp.

Ông này đã gặp phải vấn đề khi bị táo bón nặng và đau đớn, khiến ông phải tới gặp các bác sĩ để được điều trị./.

My Nguyễn (Vietnam+)