Thứ năm, 4/9/2008, 15h37

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dự khai giảng tại Trường THPT Hải Hậu A (Nam Định)

Các em học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa vui đón năm học mới 2008-2009 Normal 0 false false false

Sáng nay, 4-9, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy trò Trường THPT Hải Hậu A (huyện Hải Hậu, Nam Định).

Phát biểu tại buổi khai giảng, Tổng Bí thư đã tuyên dương thành tích của ngành giáo dục đào tạo tỉnh Nam Định với 14 năm liền dẫn đầu toàn quốc nói chung.

Tổng Bí thư mong muốn Trường THPT Hải Hậu A tiếp tục phấn đấu để trong thời gian tới trở thành trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh Nam Định và cả nước, tiến tới trở thành ngôi trường tiên tiến trong khu vực…

Sau khi gióng tiếng trống đầu tiên khai giảng năm học mới, Tổng Bí thư đã trồng cây lưu niệm tại trường.

* Sáng nay, 4-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cũng đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2008 – 2009 tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TPHCM). Trò chuyện với học sinh (HS) của  trường, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải biểu dương những nỗ lực của tập thể thầy trò nhà trường, nhiều HS đạt giải cao trong các kỳ thi TP, quốc gia và khu vực.

Dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT tư thục Trương Vĩnh Ký (quận 11), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao những đóng góp thiết thực của trường trong chủ trương xã hội hóa giáo dục của TP. Năm học này, trường đã tu sửa cơ sở vật chất, hiện đại phòng máy tính, phòng thực hành và đóng góp hơn 64 triệu đồng để giúp đỡ HS các vùng khó khăn, lũ lụt Tây Ninh, Lào Cai, Yên Bái…

Tại quận 4, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã tổ chức lễ khánh thành và  khai giảng năm học mới. Trường được xây dựng mới hoàn toàn trên khu đất có diện tích hơn 6.500m2. Trường có  1 trệt, 3 lầu với 40 phòng học và đầy đủ phòng chức năng được thiết kế hiện đại.

* Sáng nay, 4-9, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có hơn 50 trường học tổ chức khai giảng. Khác với mọi năm, lễ khai giảng năm nay theo quy định (được áp dụng chung) của Sở GD-ĐT tỉnh, chỉ diễn ra trong vòng 60 phút. Đây cũng là năm học mà HS trên địa bàn không phải đóng góp các khoản thu như xây dựng, lệ phí tuyển sinh.

* Năm học 2008-2009, cả nước có gần 22 triệu học sinh, sinh viên trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào năm học mới.

Để chuẩn bị cho năm học mới, NXB Giáo dục đã phát hành được 95 triệu bản SGK, trong đó có 16,6 triệu bản SGK mới lớp 12; đảm bảo 100% học sinh có đủ sách.

Đến trước ngày khai giảng năm học mới, đã có gần 1,4 triệu bản sách cũ được mua, quyên góp và đã trao tặng cho học sinh nghèo, các thư viện trường học hơn 800.000 bản; trên 67.000 học sinh là con thương binh, liệt sĩ được tặng SGK.


Nhóm PV (SGGP)