Thứ hai, 27/4/2015, 10h04

Trường THPT Vĩnh Viễn: Không ngừng đổi mới môi trường và phương pháp dạy - học

Với mục tiêu: “Xây dựng môi trường học tập hiện đại, thân thiện và an toàn, mỗi HS có cơ hội phát triển tài năng và tư duy sáng tạo” những năm qua, Trường THPT Vĩnh Viễn là một trong những đơn vị có uy tín và vị thế cao trong giáo dục, đào tạo ở TP.HCM và khu vực phía Nam.

Hơn 30 năm hoạt đông trong ngành giáo dục. Với sự trải nghiệm sâu sắc, với kiến thức uyên thâm và với tấm lòng nhân ái… toàn thể thầy cô giáo và tất cả cán bộ công nhân viên của nhà trường đã nỗ lực và mong muốn mang lại cho các em một môi trường tốt nhất để học tập, rèn luyện và vui chơi. Nơi đây, các em sẽ được chăm sóc chu đáo về trí tuệ và chia sẻ tận tình về đúc hạnh. Các em đươc chia lớp theo trình độ để dễ dàng tiếp thu kiến thức. Giáo viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiêm, tận tâm và có phương pháp giảng dạy phù hợp với mọi trình độ - từ trung bình đến khá giỏi. Đa số học sinh rất hài lòng khi được học ở đây. Để học sinh được biết thêm một môi trường học tâp tương đối tốt với học phí tương đối thấp, nhà trường tặng 750 triệu đồng học bổng cho 500 học sinh lớp 10 vào tháng 7 năm 2015.
Đến với Vĩnh Viễn, các em sẽ được học tập theo chương trình của Bộ GD-ĐT, kết hợp học tập theo chương trình song ngữ các môn Toán và khoa học tự nhiên; giảm thiểu lý thuyết, tăng cường thực hành luyện tập. Ngoài ra với sĩ số lớp học hạn chế cùng trang thiết bị học tập hiện đại, khu KTX tiện nghi, văn minh, tiên tiến cùng với môi trường học tập thân thiện, an toàn các em sẽ được chăm sóc, phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ; phát triển năng lực cá nhân, phát huy tính năng động và sáng tạo, sớm hình thành những kỹ năng cần thiết cho tương lai và tính cách của công dân toàn cầu. Đặc biệt, trường còn giúp các em định hướng, phát triển nghề nghiệp phù hợp với hứng thú và khả năng của mỗi HS.
Đồng thời với thời gian học tập và sinh hoạt 2 buổi/ngày, nội dung học tập chú trọng thực tế, thực hành, HS còn được học tiếng Anh với GV bản ngữ. Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học hiệu quả, cá thể hóa hoạt động dạy - học kết hợp với đổi mới trong công tác kiểm tra, đánh giá chính xác trình độ, năng lực của từng HS để từ đó có biện pháp bồi dưỡng thích hợp là thế mạnh trong đào tạo của nhà trường. Đánh giá HS bằng kiểm tra kiến thức cơ bản, nâng cao, phần sáng tạo của từng cá nhân; kết hợp đánh giá qua việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông với kết quả rèn luyện năng khiếu sẽ khai thác triệt để khả năng tư duy của từng em,
Bồi dưỡng ngoại ngữ và Tin học, phân hóa tự chọn các môn học nâng cao theo khối thi tuyển sinh đại học; rèn luyện kỹ năng sống qua các hoạt động như: đi thực tế, thực địa, hoạt động xã hội, tham quan, ngoại khóa… các em là vấn đề được quan tâm hàng đầu của nhà trường. Ngoài các hoạt động giáo dục theo quy định của Bộ GD-ĐT, nhà trường còn tổ chức nhiều CLB chuyên môn cho GV và HS như: CLB khoa học (hùng biện - thuyết trình, Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh,..). CLB TDTT (cầu lông, bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, cờ vua, võ thuật…), CLB văn nghệ (đàn, hát…) và các CLB này được duy trì, tổ chức liên tục, đồng bộ với các hoạt động chuyên môn. 
Có thể nói Vĩnh Viễn là ngôi trường cung ứng tốt các điều kiện dạy - học tiên tiến cùng đội ngũ các nhà sư phạm có tài năng, tâm huyết và kinh nghiệm đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp hiện đại theo yêu cầu vào từng bài giảng và đặc thù từng môn học. Trường THPT Vĩnh Viễn đã và đang phấn đấu để trở thành “Ngôi trường chất lượng hàng đầu của thành phố, nơi mà GV và HS luôn có khát vọng vươn tới một tương lai hoàn hảo hơn”.
Kiệt Phương
Để biết thêm thông tin chi tiết về kế hoạch tuyển sinh, quý phụ huynh vui lòng liên hệ:
TRƯỜNG THPT VĨNH VIỄN
Đ/C: 73/7 Lê Trọng Tấn, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: 08. 3816. 0000 - 08. 3816. 4260
Email: fd_vinhvien@hcm.edu.vn 
Website: http://www.vinhvien.edu.vn