Thứ tư, 27/8/2014, 10h08

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Q.2): Tất cả vì học sinh thân yêu

“Từ lâu, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi Q.2 đã trở thành địa chỉ mà nhiều phụ huynh muốn được gửi gắm con em mình bởi uy tín và chất lượng đào tạo của trường. Điều đó được tạo nên bởi quyết tâm “Tất cả vì học sinh thân yêu” của tập thể CB-GV-NV nhà trường…”, thầy Trần Văn Dàng - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết.

Thầy Trần Văn Dàng - Hiệu trưởng nhà trường

Phát huy Dạy tốt - Học Tốt
Xây dựng trường học tiên tiến, hiện đại là yêu cầu của ngành GD-ĐT trong thời kì hội nhập. Đây là mô hình hội tụ các yếu tố: Cơ sở vật chất (CSVC) và trang thiết bị phục vụ dạy và học; đội ngũ sư phạm và phương pháp dạy học tiên tiến theo hướng cá thể hóa; các hoạt động giáo dục đảm bảo rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh trong môi trường thân thiện mang đậm bản sắc dân tộc. Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã phát huy các yếu tố trên để vươn lên sánh vai với các trường tiểu học khác trong khu vực và vươn xa hơn trong tương lai. 
Môi trường học tập là điều kiện quan trọng góp phần nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy. Nhận thức được vấn đề này, nhà trường luôn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại phục vụ cho các hoạt động giáo dục... Bên cạnh việc chú trọng xây dựng cơ sở vật chất thì chất lượng đào tạo được xem là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Trong giảng dạy, nhà trườngluôn áp dụng những phương pháp truyền đạt, gợi mở gắn với thiên nhiên giúp học sinh phát huy tính sáng tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các em trong học tập. Để giúp việc dạy và học có hiệu quả, nhà trường triển khai đảm bảo tốt công tác dự giờ, các thiết thao giảng, chuyên đề để cùng nhau đóng góp ý kiến, nâng cao kĩ năng giảng dạy cho GV. Tập thể CB-CNV của Trường luôn tích cực thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh","Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo"... Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan dã ngoại cho tất cả học sinh tham gia. Hoạt động Đội phong phú, sinh động, kết hợp với giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua các phong trào giúp bạn vượt khó, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa...

Tập thể CB-GV-CNV nhà trường

Thành quả cho những nỗ lực
Năm học 2013 - 2014 kết thúc, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác dạy và học với nhiều thành tích đáng khích lệ. Cụ thể: Hoàn thành chương trình bậc TH 100%; Hiệu suất đào tạo 100%, Học sinh giỏi 899/1329 em đạt 67,6%, HS tiên tiến 327/1329 đạt 24,6%, hội khỏe phù đổng cấp quận đạt 8 HCV, 14 HCB, 22 HCĐ, hội khỏe phù đổng cấp TP đạt 3 HCV, 3HCB, 1 HCĐ, 3 HS vào chung kết Giải Lê Quí Đôn trên Báo nhi đồng, 10 giải khuyến khích vẽ tranh, làm thiệp cấp TP do công ty Kizciti tổ chức...
Về phía giáo viên: Có 37 GV dạy giỏi cấp trường, 04 GV dạy giỏi cấp quận, 100% GV viết chữ đẹp cấp trường, 100% CB-GV-CNV đạt Lao động tiên tiến cấp trường, 30 CB-GV: được công nhận CSTĐ cấp cơ sở, 1CB và 1GV đạt bằng khen thủ tướng chính phủ, 1GV đạt HCLĐH 3, 1GV đạt huy hiệu TP.HCM... Ngoài ra tại hội thao GV cấp quận đạt 3 giải I (Kéo co đồng đội nam, đồng đội nữ, đồng đội nam-nữ), Giải II đồng đội bóng đá nữ, 2 Giải khuyến khích việt dã. Phong trào dạy tốt - học tốt có 100% GV tham gia và đạt 100% tiết dạy tốt...
Để đạt đựơc những thành tích trên ngoài sự nỗ lực không ngừng của tập thể CB-GV-CNV nhà trường không thể không nhắc đến sự chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của các cấp lãnh đạo UBND Q.2, Phòng GD&ĐT Q.2, của Hội CMHS. Ngoài ra phải kể đến việc xây dựng tốt mối đoàn kết nội bộ, đảm bảo qui chế dân chủ, tham mưu với các cấp Ủy Đảng, chính quyền địa phương, với Ngành của BGH nhà trường.
Từ một ngôi trường khó khăn, thiếu thốn về nhiều mặt nhưng với lòng quyết tâm, yêu nghề, tinh thần học hỏi, cầu tiến, các thầy cô giáo và HS nhiều thế hệ đã vượt qua những khó khăn để thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường. Tôi tin chắc rằng phát huy những thành tích đã đạt được, thầy và trò sẽ tiếp tục phấn đấu và đạt thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới. Mong rằng với nhận thức giáo dục là quốc sách hàng đầu, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và các bậc cha mẹ HS sẽ tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho nhà trường thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình là chăm lo giáo dục thế hệ trẻ.
Hàng năm, cứ độ cuối thu, khi những cánh phượng còn sót lại trên cành được gội rửa bằng những cơn mưa mùa cũng là lúc tiếng trống trường vang lên rộn rã đón những bước chân non trở lại với ngôi trường trong ngày khai giảng. Những gương mặt háo hức, rộn ràng, niềm tự hào xen lẫn với sự hồi hộp của một lớp học sinh mới bước vào nơi sẽ gắn bó với mình 5 năm cấp I. Truyền thống của nhà trường sẽ được viết tiếp từ hôm nay. Với những chiến lược giáo dục đầy sáng tạo và tự tin, chúng ta có quyền hi vọng về những bước tiến mới, thật vững vàng của ngôi trường này.
PV