Thứ bảy, 10/5/2014, 10h05

London tiếp tục là điểm thu hút du khách nước ngoài

Phóng viên tại London dẫn số liệu của Cơ quan thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 8/5 cho biết năm ngoái, Anh đã đón 32,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 5,6% so với năm trước, trong đó lượng du khách nước ngoài đến thăm thủ đô London đạt 16,8 triệu lượt người, đánh dấu con số cao kỷ lục kể từ năm 1961.

Năm 2013, du khách tới Anh đã chi tiêu 21 tỷ bảng (36 tỷ USD) trong thời gian lưu trú tại nước này, tăng 12,7%, trong đó chi tiêu tại London chiếm 11 tỷ bảng.

Toàn cảnh Tháp Shard ở London. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Du khách tới từ các nước Mỹ, Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha chiếm số đông nhất. Bên cạnh đó, du khách Mỹ cũng là những người chi tiêu bạo tay nhất tại London trong năm qua.

Cũng theo số liệu của ONS, tỷ lệ du khách nước ngoài thăm London khi tới Anh đã tăng đều đặn trong 10 năm qua, từ 47,3% năm 2003 lên 51,2% năm 2013.

Trong 10 năm đó, lượng du khách nước ngoài đến London vì mục đích du lịch tăng từ 4,9 triệu lên 8,5 triệu lượt, trong khi lượng khách tới vì công việc tăng 18,5%, lượng khách tới thăm thân nhân và bạn bè tăng 34,8%.

Thị trưởng London Boris Johnson tự hào khẳng định London thu hút lượng du khách kỷ lục nhờ thành phố tuyệt vời này là sự tổng hòa nổi trội của văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc và thể thao.

Với hàng loạt sự kiện thể thao quốc tế lớn như Cúp Bóng Bầu dục Thế giới (Rugby World Cup) và cuộc đua xe đạp Vòng quanh nước Pháp (Tour de France) diễn ra tại London bên cạnh các cuộc triển lãm kỳ thú tại Bảo tàng Tate và Bảo tàng Anh, hiển nhiên London sẽ tiếp tục là địa chỉ không thể bỏ qua cho du khách thế giới khi đến thăm châu Âu./.

(TTXVN/Vietnam+)