Thứ bảy, 1/3/2014, 15h03

Độc đáo Lễ hội thi giữ tàn thuốc xì gà dài nhất tại Cuba

Trong khuôn khổ Lễ hội xì gà lần thứ 16 tổ chức tại Cuba, những người đam mê loại thuốc lá thượng hạng này đã có cơ hội tham gia cuộc thi hấp dẫn chưa từng có: Thi giữ tàn thuốc xì gà dài nhất.

Cuộc thi có một không hai này này diễn ra tại Cung hội nghị với sự tham gia của 450 người yêu xì gà đến từ nhiều nước trên thế giới.

Những người dự thi ngồi trên ghế bọc da, hơi ngả đầu ra sau, trên tay mỗi người là một điếu xì gà thượng hạng H.Upmann dài 17,8cm. Khi cuộc thi bắt đầu, họ rít từng hơi nhẹ và từ từ nhả khói để cho giữ cho tàn thuốc không rơi.

Các thí sinh tham gia Cuộc thi hút xì gà giữ tàn dài nhất tại Lễ hội xì gà Cuba. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Để trở thành người thắng cuộc, những người tham gia phải biết cách phối hợp nhịp nhàng giữa hơi thở, cách cầm thuốc, cách rít hơi và cách nhả khói để tàn thuốc giữ được lâu nhất, nguyên vẹn và càng dài càng tốt.

Những người tham gia cuộc thi còn được thưởng thức một loại rượu rum lâu năm của Cuba cùng với kẹo nhân chocolate.

Cuộc thi này thoạt đầu có vẻ dễ nhưng chỉ sau 30 phút thi, đã có rất nhiều người bị loại do không giữ được tàn thuốc trên điếu. Cùng với thời gian, số người bị loại ngày càng nhiều, nhất là sau khi đã hút được hơn nửa điếu.

Cuối cùng chỉ còn vài người có đủ độ khéo léo và kiên trì hút được gần hết điếu thuốc mà vẫn giữ nguyên được tàn. Dự kiến, người thắng cuộc sẽ được công bố vào ngày 28/2.

Trong cuộc thi năm 2013, danh hiệu "người giữ tàn xì gà dài nhất" thuộc về Olivia Terri người Cuba với độ dài tàn thuốc đo được là 16,7cm. Terri hút gần hết điếu xì gà nhãn hiệu Sir Winston.

Bà Ana Lopez, Giám đốc marketing của Habanos SA, đơn vị tổ chức cuộc thi, cho biết cuộc thi là cơ hội giúp mọi người hiểu hơn về thuốc xì gà và chất lượng các sản phẩm của hãng.

Theo bà Lopez, chỉ những điếu xì gà thượng hạng mới có thể tạo ra tàn thuốc nguyên vẹn trong thời gian dài.

Lễ hội xìgà lần thứ 16 là sự kiện thường niên tổ chức tại thủ đô Havana của Cuba nhằm mục đích giới thiệu và trưng bày các sản phẩm xì gà hạng nhất của Habano SA, công ty liên doanh giữa Cuba và Tây Ban Nha.

Lễ hội năm này diễn ra trong bốn ngày, từ 24-28/2, thu hút khoảng 1.500 người tham gia từ hơn 80 nước trên thế giới.

Đây cũng là dịp để những người tham gia thử các loại sản phẩm mới, đồng thời tạo cơ hội cho giới thương gia, các nhà sản xuất và phân phối trao đổi thương mại và kỹ thuật./.

(TTXVN)