Thứ ba, 14/4/2015, 15h04

Krabi - vùng đảo hoang sơ

Krabi là tỉnh nằm ở bờ tây miền Nam Thái Lan. Nếu như Bangkok, Phuket, Pattaya...  luôn ồn ào, náo nhiệt thì Krabi vẫn đang còn khoác trên mình vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.
Đảo Tup xin đẹp với làn nước xanh mướt gối đầu lên bờ cát tráng mịn
Đoàn Fam Trip chúng tôi (do Hãng hàng không Air Asia - văn phòng đại diện tại VN tổ chức) đã có trải nghiệm thú vị khi đến với vùng biển - đảo này, nơi mà thông tin trên mạng cũng còn khá ít ỏi. Từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), nối chuyến tại sân bay Don Mueang (Bangkok), mất thêm khoảng 1 giờ bay để đến sân bay quốc tế Krabi. Tỉnh Krabi cách thủ đô Bangkok khoảng 850 km, cũng có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc taxi dễ dàng.
Trung tâm Krabi nằm gần sân bay, nhưng khu Ao Nang - cách trung tâm gần 30 km mới là điểm tập trung của hầu hết khách du lịch đến đây. Ao Nang sở hữu phần lớn khách sạn, resort và nhà hàng lớn ở Krabi.
Khu du lịch Ao Nang hiện ra với những con đường uốn lượn dọc theo bờ biển Adaman, một bên là bãi cát trắng mịn, bên kia là cây xanh nhiệt đới tạo thành bức tranh phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp. Dù cũng nhà hàng, quán bar nho nhỏ nằm xen lẫn với các cửa hàng lưu niệm tấp nập nhưng Ao Nang không xô bồ, ồn ào mà mang dáng vẻ của một khu nghỉ dưỡng thanh bình hơn là điểm ăn chơi náo nhiệt như Phuket chỉ cách đó chừng 2 tiếng di chuyển bằng đường thủy.
Eo biển Ao Nang được thiên nhiên ưu đãi với hơn 100 đảo lớn, nhỏ.  Tại bến tàu Ao Nang, du khách có thể lựa chọn phương tiện tham quan các đảo bằng ca nô, tàu cao tốc hoặc ghe gỗ. Chi phí cho chuyến đi vòng quanh cụm đảo (khoảng 30 phút) khoảng 400 bath/người (khoảng 280.000 đồng).
Du khách tận hưởng biển xanh và thiên nhiên hùng vĩ
Một màu xanh biếc trải dài suốt hành trình, khách có thể tận mắt nhìn thấy vô số bầy cá đủ thể loại tung tăng bơi lượn dưới đáy biển. Điểm
Du khách có thể dễ dàng mua được vé giá rẻ từ Hãng hàng không Air Asia với 3 chuyến/ngày đến Bangkok từ TP.HCM và 1 chuyến/ngày từ Hà Nội, tại Bangkok sẽ có 3 chuyến/ngày nối chuyến đến Krabi.
dừng chân đầu tiên là đảo nhỏ Tup, ấn tượng nhất có lẽ là con đường đi bộ nối đảo Tup với đảo Mo. Con đường nối liền 2 đảo này còn được gọi là ‘con đường nửa ngày”, vì đến khoảng 12 giờ trưa nước biển dâng lên và con đường này sẽ không còn nữa.
Rời đảo Tup, chúng tôi được ca nô đưa vòng quanh ngắm hòn đảo mang hình dáng con gà với cái tên đảo Chiken. Đảo Chiken được bao phủ bởi rừng nguyên nguyên sinh xanh ngát.
Ca nô cập bến đưa chúng tôi dừng chân ở đảo Poda, nơi có một bãi tắm nằm khuất trong các vách đá. Ngoài việc đắm chìm trong dòng nước mát lạnh trong vắt đến tận đáy vui đùa với những bầy cá, du khách có thể nằm nghỉ ngơi dưới những tán cây xanh mướt trên đảo, thả hồn vào những trang sách hoặc ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ.
Cách Krabi hơn 50 km, Emerald Pool - hồ nước tự nhiên nằm lọt thỏm trong rừng nguyên sinh kỳ bí, nơi màu nước thay đổi tùy theo nhiệt độ: nước xanh màu ngọc bích khi trời nóng và xanh nhạt khi trời lạnh. Để được ngắm thứ màu ngọc bích thuần khiết nhất, thì nên đến đây khi bình minh hoặc sáng sớm. Emerald Pool còn được xem là đích đến của một dòng suối nước nóng bắt nguồn từ vùng đất thấp của rừng Khao Nor Juji. Rời Krabi mà không ghé qua bể ngọc Emerald Pool, chắc chắn du khách sẽ hối tiếc vì bỏ lỡ một kiệt tác của thiên nhiên trên đất Thái.
Bài và ảnh: Độc Lập
(TNO)