Thứ ba, 5/8/2014, 16h08

Đà Nẵng: Tuyển dụng trực tiếp 200 ứng viên từ ngày hội việc làm

Ngày 5/8, trường Đại học Đông Á đã tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của hơn 25 doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng hơn 500 vị trí.

Trên 600 sinh viên vừa tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia ngày hội. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức giúp kết nối giữa doanh nghiệp và sinh viên, tạo cơ hội để những sinh viên vừa tốt nghiệp tìm được công việc phù hợp.

Theo Ban tổ chức, kết thúc ngày hội có hơn 200 ứng viên đã được nhận trực tiếp vào làm việc ngay và gần 400 hồ sơ vượt qua vòng sơ tuyển. Những ứng viên qua vòng sơ tuyển sẽ tham gia đợt phỏng vấn tiếp theo tại các doanh nghiệp.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Một số doanh nghiệp đã tăng số lượng tuyển dụng lên so với đăng ký ban đầu như Công ty trách nhiệm hữu hạn Minh Phúc đăng ký tuyển dụng 12 nhân sự đã tăng lên 40 nhân sự.

Theo đánh giá của doanh nghiệp, chất lượng ứng viên tại ngày hội việc làm lần này vượt trội hơn năm trước, nhất là về kỹ năng nghề nghiệp, nên doanh nghiệp sẵn sàng mở rộng cánh cửa tuyển dụng để tìm cho mình nhân lực ưng ý nhất.

Ngày hội việc làm năm nay có sự tham gia tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp lớn, trong đó có Khu nghỉ dưỡng Furama Resort, Công ty cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà, Công ty cổ phần sân Golf Indochina Hội An... với nhiều vị trí tuyển dụng như nhân viên kinh doanh lữ hành, nhân viên PR, kỹ sư điện, nhân viên tư vấn tài chính, giáo viên tiếng Anh, trình dược viên...

Trước đó, nhằm giúp cho sinh viên nắm bắt được những kỹ thuật, yêu cầu cơ bản cũng như phong cách và thái độ khi tiếp xúc phỏng vấn với nhà tuyển dụng, Trường Đại học Đông Á đã tổ chức khóa bồi dưỡng ngắn hạn về "Kỹ năng phỏng vấn và tìm việc làm" cho gần 1.000 sinh viên sắp tốt nghiệp. Tại đây, sinh viên được phỏng vấn thử, tập xử lý các tình huống phát sinh, cách trả lời đúng trọng tâm câu hỏi phỏng vấn...

Bà Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Đại học Đông Á cho biết, bên cạnh vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo, thời gian qua, nhà trường cũng chú trọng đến khâu kết nối giữa các doanh nghiệp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên được đi thực tế, làm quen và trải nghiệm với môi trường làm việc tại các doanh nghiệp để các em có nhiều kinh nghiệm và tự tin hơn.

Ngày hội việc làm là sự kiện thường niên, không chỉ giúp cho sinh viên vừa tốt nghiệp của trường Đại học Đông Á, mà còn giúp các em tại các trường khác đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Ban tổ chức mong muốn các em sẽ tìm được công việc phù hợp cho mình, còn các đơn vị tuyển dụng sẽ có được những nhân viên giỏi./.

Võ Văn Tứ
(TTXVN/Vietnam+)