Thứ bảy, 22/11/2014, 09h11

Một người lao động trúng thưởng công việc và căn hộ

Anh Mai Chí Hữu (27 tuổi, quê Bạc Liêu) là người đã được trao ba giải thưởng lớn nhất gồm 1 hợp đồng làm việc trị giá 120 triệu đồng; 1 khóa đào tạo tại Hoa Kỳ về phát triển năng lực bản thân và 1 căn hộ e-home ở TPHCM.

Tối 20-11, Mai Chí Hữu là thí sinh duy nhất vượt qua 12 thử thách trong chương trình truyền hình thực tế OVERTIME (làm ngoài giờ) do đơn vị tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks tổ chức, để đoạt trọn 3 giải thưởng trên với tổng giá trị 1 tỷ đồng.

OVERTIME là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về nghề nghiệp tại Việt Nam do đơn vị tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks tổ chức. Sau khi chọn lựa từ hàng ngàn hồ sơ, 10 thí sinh xuất sắc nhất được chọn để sống trong ngôi nhà chung và trải qua 12 thử thách nghề nghiệp khác nhau trong vòng 12 tuần. Mỗi tuần sẽ có 1 người bị loại và Mai Chí Hữu là người duy nhất vượt qua 12 thử thách, được trao cả 3 phần thưởng trên. Bà Chu Thị Ngọc Hạnh, cố vấn nghề nghiệp VietnamWorks, giám khảo thường trực của OVERTIME chia sẻ, 12 thử thách nghề nghiệp thực tế của chương trình đã đem lại cơ hội cho giới chuyên nghiệp học hỏi tư duy thành công và thăng tiến trong môi trường làm việc hiện đại, hội nhập.

Hành trình đến với OVERTIME của Chí Hữu khá thú vị. Năm 2012, Hữu nghỉ việc tại một ngân hàng quốc tế ở Việt Nam và bắt đầu hành trình khám phá bản thân. Chí Hữu đã rong ruổi khắp New Zealand, làm nhiều công việc khác nhau, có khi phải đứng làm việc liên tục trong nhà máy chế biến hải sản hơn 10 giờ mỗi ngày.

Trong thời gian ở New Zealand, Chí Hữu biết và đăng ký tham gia chương trình OVERTIME. Tham gia chương trình, Chí Hữu đã có thêm nhiều khám phá bất ngờ về bản thân. Không ai có thể ngờ rằng một Chí Hữu trầm ngâm lại có khả năng bán hàng tiềm ẩn, một kỹ năng mà các doanh nghiệp đang mong muốn, nhất là trong giai đoạn kinh tế còn khó khăn, hàng hóa tồn đọng nhiều. Đơn cử là trong tập 10, Chí Hữu đã bán được hàng nội thất trị giá 93 triệu đồng trong nửa ngày, vượt qua sự mong đợi của mọi người. Qua từng tập, Chí Hữu đều thể hiện được sự tiến bộ, cách giải quyết vấn đề điềm đạm và bản lĩnh. Chiến thắng cuối cùng của Hữu cho thấy thành công luôn dành cho những người biết dấn thân học hỏi và cải thiện chính mình để thăng tiến trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

ĐƯỜNG LOAN

(SGGP)