Thứ hai, 23/2/2015, 10h02

Nhà soạn nhạc - tiến sĩ Lê Văn Tuấn: Tâm đắc với “Giáo dục đạo đức toàn cầu”

Tiến sĩ Lê Văn Tuấn tặng sách cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
Vừa qua tại Hội nghị quốc tế “Giáo dục đạo đức toàn cầu vì phát triển bền vững” tổ chức tại Hà Nội, tiến sĩ Lê Văn Tuấn đã có bài tham luận gây tiếng vang rất lớn.
Bài tham luận mang tên Giáo dục đạo đức toàn cầu trong bối cảnh quốc tế hiện nay là: Hội nhập, hợp tác, xung đột và văn hóa ngày càng xích lại gần nhau rất súc tích, sâu sắc, chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn trong số 18 bài tham luận của nhiều nhà nghiên cứu văn hóa lịch sử Việt Nam và thế giới. Cũng tại hội nghị này, tiến sĩ Lê Văn Tuấn đã vinh dự tặng món quà lưu niệm là quyển sách Giọt nước mắt của đấng tạo hóa và Học thuyết vũ trụ (NXB Văn học) cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.
Trong con người Lê Văn Tuấn tồn tại nhiều tước danh không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà thế giới cũng phải nể phục. Đó là: Nhà thơ Lê Tuấn, nhà văn Mark Lê Twain, nhà soạn nhạc Lê Văn Tuấn, kỹ sư năng lượng, kỷ lục gia Việt Nam, kỷ lục gia châu Á, kỷ lục gia thế giới về sự sáng tạo âm nhạc CROR, người được WFUCA-UNESCO vinh danh là nhà khoa học thế giới. Ông hiện là Tổng Giám đốc Trung tâm UNESCO Khoa học nhân văn và cộng đồng (tên giao dịch quốc tế là UNESCOM). Mới đây, Lê Văn Tuấn còn được bầu là Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam, đồng thời là Ủy viên Ban Chấp hành Tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Để có được thành quả này, ông đã mất hơn 40 năm miệt mài nghiên cứu, sáng tạo trên nhiều lĩnh vực.

Tiến sĩ Lê Văn Tuấn đọc tham luận tại Hội nghị “Giáo dục đạo đức toàn cầu vì phát triển bền vững”
 
Tiến sĩ Lê Văn Tuấn chia sẻ: “Có thể nói, giáo dục đạo đức toàn cầu ra đời mở đầu cho một kỷ nguyên giáo dục đạo đức thiêng liêng. Giữa một thế giới đầy bất ổn và hoang mang thì đạo đức toàn cầu nổi lên như một trụ cột của lòng tin. Vì vậy, phải có một sợi dây xuyên suốt, xâu chuỗi, kết dính, nối tất cả trái tim của các dân tộc, tinh hoa tinh túy của các quốc gia trên thế giới lại với nhau. Giáo dục đạo đức toàn cầu không phải chỉ là đại diện cho một quốc gia mà phải là đại diện cho toàn thể các quốc gia, các dân tộc ở khắp các châu lục trên toàn thế giới”.
Cũng trong năm 2014, tại phòng trà Nam Quang (TP.HCM) đã diễn ra đêm nhạc Ân tình non nước trình diễn các tác phẩm Cror Music - một dòng âm nhạc vừa được giải kỷ lục thế giới về sự độc đáo và sáng tạo của Lê Văn Tuấn.
Nguyên Nguyên