Chủ nhật, 16/11/2014, 22h11

Bài giảng chủ quyền biển đảo trong triển lãm

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” được tổ chức tại Bảo tàng Văn hóa Khmer Sóc Trăng đã thu hút đông đảo cán bộ, học sinh và người dân trong tỉnh tham quan, tìm hiểu.
Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai đã tổ chức dạy bài học về chủ quyền biển đảo ngay tại triển lãm qua những hình ảnh sinh động, chân thực. Hơn 120 học sinh đã cùng giáo viên giảng dạy môn lịch sử tìm hiểu từng bản đồ từ xưa đến nay; những bằng chứng sinh động nhất về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã có hàng trăm năm về trước. Những hình ảnh các hòn đảo giữa biển khơi, cảnh sinh hoạt, tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng trời vùng biển của Tổ quốc thân yêu được phản ánh đầy tính thời sự và chân thực từng chi tiết.
Buổi học tuy ngắn mà đã để lại trong lòng giáo viên và học sinh nhiều ấn tượng khó quên về chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo ngoài khơi của Tổ quốc. Và buổi học đã góp phần vun bồi thêm lòng yêu quê hương, đất nước; lòng tự hào về truyền thống đấu tranh của cha ông ta trong công cuộc dựng nước và giữ nước…
Lê Đức Đồng
(Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Sóc Trăng)