Thứ ba, 17/8/2010, 13h08

Dự thảo chương trình khung trình độ ĐH 5 khối ngành sư phạm

 

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo chương trình khung trình độ đại học các khối ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Sư phạm tiếng Anh, Sư phạm tiếng Pháp, Sư phạm mầm non.

Theo đó, khối lượng kiến thức tối thiểu của mỗi ngành là 210 đơn vị học trình không kể phần nội dung về Giáo dục thể chất (5 đvht) và Giáo dục quốc phòng (165 tiết). Thời gian đào tạo 4 năm.
Danh mục các học phần và khối lượng của chúng được đưa ra chỉ là những quy định bắt buộc tối thiểu. Căn cứ vào mục tiêu, thời gian đào tạo, khối lượng và cơ cấu kiến thức quy định, các trường đại học bổ sung những học phần cần thiết và có thể cấu trúc lại thành các học phần thích hợp để tạo nên các chương trình giáo dục cụ thể của trường mình, với tổng khối lượng kiến thức không dưới 210 đvht (không kể các nội dung về Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng).
Chương trình được biên soạn theo hướng tinh giản số giờ lý thuyết, dành nhiều thời gian cho sinh viên tự nghiên cứu, đọc tài liệu, thảo luận, làm các bài tập. Khối lượng kiến thức của chương trình đã được xác nhận phù hợp với khuôn khổ mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định cho một chương trình giáo dục đại học 4 năm. Chương trình cũng được biên soạn theo hướng đổi mới các phương pháp dạy và học đại học.

Lập Phương / GD&TĐ