Thứ ba, 9/8/2011, 10h08

Hà Nội: Không được yêu cầu học sinh tập dượt khai giảng quá nhiều

Để tổ chức tốt lễ khai giảng năm học mới 2011 - 2012 và ổn định nền nếp trong nhà trường ngay từ đầu năm học, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị, trường học không được yêu cầu học sinh tập dượt khai giảng quá nhiều trước ngày khai giảng.

Đối với các trường gần đường giao thông cần có kế hoạch chống ùn tắc giao thông đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh trước cổng trường học.Sở GD-ĐT Hà Nội cũng nhấn mạnh, tổ chức lễ khai giảng theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2011-2012 của ngành, không tự ý tổ chức Lễ khai giảng trước thời gian quy định.

Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho việc tổ chức lễ khai giảng năm học 2011-2012, trong đó đặc biệt quan tâm đến chương trình và nội dung buổi lễ; có phương án tổ chức Lễ khai giảng trong điều kiện thời tiết xấu; đảm bảo tổ chức lễ khai giảng gọn gàng, trang trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi động viên học sinh bước vào năm học mới
Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đề nghị các trường xây dựng khung cảnh sư phạm, chuẩn bị cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ năm học mới. Đối với các trường đang xây dựng, sửa chữa cần đẩy nhanh tiến độ và chú ý công tác đảm bảo an toàn phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh, giáo viên. Tất cả các đơn vị, trường học cần có kế hoạch quét vôi, sơn cửa nhà trường tạo khung cảnh khang trang đón chào năm học mới.
Ngoài ra các đơn vị, trường học có kế hoạch ổn định mọi hoạt động trong nhà trường ngay từ đầu năm học; Quan tâm củng cố nền nếp và chất lượng giáo dục ngay từ những ngày đầu, tuần đầu của năm học.
Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội thì trường học các cấp của Hà Nội sẽ tựu trường vào ngày 15/8. Các trường mầm non, phổ thông của Hà Nội sẽ tổ chức lễ khai giảng từ ngày 3/9 đến ngày 6/9. Các trung tâm giáo dục thường xuyên khai giảng từ ngày 3/9 đến 8/9, các trường thuộc khối giáo dục chuyên nghiệp khai giảng từ 9/9 đến 30/9.
Nguyễn Hùng
(Dân trí)