Thứ năm, 17/2/2011, 14h02

Hà Nội: Thực hiện ba công khai mới được duyệt chỉ tiêu lớp 10

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn các trường THPT, Trung tâm GDTX chuẩn bị các điều kiện tuyển sinh và lịch duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2011-2012. Theo đó, các trường phải thực hiện ba công khai, mới được duyệt chỉ tiêu tuyển.

Trong công văn hướng dẫn, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường công lập phải mô tả tình hình tài chính của cơ sở mình; học phí và các khoản thu khác từ người học (mức thu học phí và các khoản thu khác theo từng năm học và dự kiến cho 2 năm học tiếp theo); các khoản chi theo từng năm học.
Trong các khoản chi theo từng năm học các trường phải mô tả cụ thể các khoản chi lương, chi bồi dưỡng chuyên môn, chi hội họp, hội thảo, chi tham quan học tập trong nước và nước ngoài; mức thu nhập hằng tháng của giáo viên và cán bộ quản lý (mức cao nhất, bình quân và thấp nhất); mức chi thường xuyên/1 học sinh, sinh viên; chi đầu tư xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị.
Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết, từ 1-9/3/2011 tiến hành sẽ duyệt kế hoạch tuyển sinh của các trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố. Theo hướng dẫn của Sở, các trường phải thực hiện ba công khai, mới được duyệt chỉ tiêu tuyển (cam kết chất lượng và công khai thông tin chất lượng; công khai thông tin về cơ sở vật chất và công khai thông tin về đội ngũ; công khai về thu chi tài chính).
Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên năm nay vẫn thực hiện phương thức thi kết hợp với xét tuyển. Căn cứ để xét tuyển là điểm THCS và điểm thi hai môn Ngữ văn, Toán. Ngày thi hai môn Ngữ văn, Toán được tổ chức vào 22/6/2011, kết quả thi của hai môn này được nhân hệ số 2.
Tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên sẽ thực hiện theo phương thức thi tuyển. Học sinh thi vào chuyên sẽ thi hai môn Ngữ văn, Toán cùng với học sinh không chuyên; ngoài ra sẽ thi thêm môn Ngoại ngữ và môn chuyên vào hai ngày 23-24/6. Điểm xét tuyển sẽ là điểm thi các môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ (đều hệ số 1) và điểm môn chuyên (hệ số 2).
Nguyễn Hùng/ Dan tri