Thứ bảy, 10/3/2012, 16h03

Thanh Hóa: Chưa có cơ sở để giao biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2012

Qua kiểm tra của các ngành, việc rà soát, thống kê tổng số học sinh của từng trường chưa chính xác; việc sắp xếp, bố trí số học sinh bình quân/lớp, học 2 buổi/ ngày chưa đúng thực tế. Do đó chưa có cơ sở để giao biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2012.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn hỏa tốc số 1250/UBND-THKH - về việc báo cáo tình hình trường, lớp, học sinh các bậc Tiểu học và THCS.
Qua kiểm tra thực tế, và kết quả thẩm định của liên ngành: Nội Vụ, GD-ĐT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính về số liệu báo cáo của các huyện, thị xã, thành phố về tình hình trường, lớp, học sinh các bậc Tiểu học và THCS còn thiếu thống nhất, chưa đúng với quy định tại các văn bản hướng dẫn của Trung ương và tỉnh như: Việc rà soát, thống kê tổng số học sinh của từng trường chưa chính xác; việc sắp xếp, bố trí số học sinh bình quân/lớp dạy học 2 buổi/ ngày chưa đúng thực tế. Do đó chưa có cơ sở để giao biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2012.
Qua kiểm tra của các ngành, việc rà soát, thống kê tổng số HS của từng trường; việc sắp xếp, bố trí số HS bình quân/lớp, học 2 buổi/ ngày chưa chính xác và đúng thực tế.
Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu: Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo chặt chẽ các Phòng, ban chức năng thực hiện nghiêm túc việc rà soát, xác định chính xác lần cuối về tình hình trường, lớp, số học sinh bậc Tiểu học và THCS trên địa bàn quản lý, báo cáo kết quả rà soát với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 14/3/2012. Đồng thời, phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và quy định của pháp luật hiện hành về số liệu báo cáo của đơn vị mình.
Việc rà soát, báo cáo tình hình trường lớp (kể cả lớp ghép nếu có), số học sinh/lớp, số lớp dạy học 2 buổi/ngày của từng trường bậc Tiểu học và THCS phải thực hiện theo đúng quy định tại các văn bản của Trung ương và tỉnh.
Giao Sở Nội vụ, GD-ĐT, Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư thành lập đoàn công tác, trên cơ sở kết quả báo cáo của các huyện, thị xã, thành phố, tiến hành kiểm tra thực tế để xác định tính chính xác của số liệu báo cáo về số trường, số lớp, tổng số học sinh, việc bố trí số học sinh/lớp, số lớp dạy 2 buổi/ngày…; phát hiện kịp thời đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý nghiêm đối với đơn vị báo cáo số liệu không đúng với quy định và tình hình thực tế.
Trên cơ sở kiếm tra và khảo sát thực tế việc tổ chức lớp học ở các trường Tiểu học có nhiều khu lẻ (cơ sở vật chất, giao thông đi lại từ khu lẻ đến khu chính và đến các khu lẻ gần nhất, nhà ở cho giáo viên, việc tổ chức lớp ghép hiện nay…); giao Sở GD-ĐT chủ trì phối hợp với các ngành, đơn vị liên qua, xác định phương án tổ chức lớp học tại khu chính và các khu lẻ phù hợp, theo đó đề xuất số học sinh bình quân/lớp tiểu học ở địa bàn này sát hợp với quy định hiện hành, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 25/3/2012.
Đồng thời, báo cáo cụ thể tình hình thực hiện việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, trên cơ sở đó đề xuất giải pháp thực hiện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn.
Duy Tuyên
(Dân trí)