Thứ hai, 28/7/2014, 09h07

Thi ĐH-CĐ 2014: Chưa có thủ khoa 30 điểm

Ngày 27-7, thêm nhiều trường đại học công bố điểm thi, nâng tổng số trường đã công bố điểm thi lên trên 160 trường.

Đáng chú ý, đến nay cả nước vẫn chưa xuất hiện thủ khoa đạt 30 điểm. Các thủ khoa có số điểm cao nhất hiện vẫn chỉ dừng ở mức 29,5 điểm. Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội Nguyễn Hữu Tú vừa cho biết thủ khoa của trường năm nay đạt 29,5 điểm. Ngoài ra, trường có 5 á khoa cùng đạt 29 điểm.

Các trường thành viên của ĐH Thái Nguyên cũng đã công bố điểm thi. Thủ khoa của ĐH Khoa học (ĐH Thái Nguyên) là thí sinh Lê Thị Mây, dự thi khối C với tổng điểm 23. ĐH Nông Lâm (ĐH Thái Nguyên) có thủ khoa là em Bùi Tuấn Dũng, khối B, đạt tổng điểm 22. ĐH Kỹ thuật công nghiệp và ĐH Kinh tế Quản trị kinh doanh (ĐH Thái Nguyên) cùng có thủ khoa đạt 24 điểm. Thủ khoa của ĐH Y Dược (ĐH Thái Nguyên) là thí sinh Phạm Thị Tuyết, dự thi khối B, đạt tổng điểm 27.

Tại ĐH Nông nghiệp Hà Nội, thí sinh là em Dương Tú Anh, dự thi khối B, với tổng điểm 27. Hai Á khoa của trường được 26 điểm. Thủ khoa của ĐH Kiến trúc Hà Nội là em Nguyễn Nghĩa Mạnh Cường, dự thi khối V với số điểm là 27,5.

Đặc biệt, đến thời điểm này cả nước đã xuất hiện 2 “thủ khoa kép”. Đó là em Phạm Việt Anh (THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, Hà Nội) vừa là thủ khoa khối A1 của ĐH Ngoại thương Hà Nội với số điểm 28, vừa là thủ khoa khối D Học viện Ngoại giao với số điểm 27. Cùng với đó là “thủ khoa kép” Phạm Hữu Tâm, thủ khoa hai trường ĐH Công nghệ TPHCM và ĐH Đà Lạt.

Tối 27-7, Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế công bố kết quả tuyển sinh 2014. Thủ khoa ĐH Huế năm nay là 4 thí sinh thi khối B đều có số điểm 28,5; thủ khoa khối A1: 25 điểm; thủ khoa khối C: 26 điểm và thủ khoa khối D1: 25 điểm.

Trường ĐH Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) cũng đã công bố điểm tuyển sinh với thủ khoa là thí sinh Đào Trúc Quỳnh Giang (thi khối B, ngành Y đa khoa, ở TP Buôn Ma Thuột) đạt 27 điểm. Thủ khoa khối A là thí sinh Huỳnh Chí Hiệp (ở TP Buôn Ma Thuột) đạt 25 điểm, thủ khoa khối C là thí sinh Huỳnh Thị Bích Phượng (ở huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) đạt 24 điểm. Riêng khối D có 3 thủ khoa cùng đạt 21 điểm gồm: Cù Thị Hạnh (ở tỉnh Gia Lai), Nguyễn Thị Huyền (ở huyện M’Đrắk, Đắk Lắk) và La Đức Trung (ở TP Buôn Ma Thuột).

Theo Thanh Niên