Thứ bảy, 14/7/2012, 11h07

TPHCM: Cấm bán thực phẩm không rõ nguồn gốc tại căng tin trường học

Hôm nay, 13/7, Sở GD-ĐT TPHCM có công văn yêu cầu phòng giáo dục quận huyện, trường học trực thuộc về việc tăng cường kiểm tra thực phẩm không có nhãn mác, xuất xứ tại căng tin trường học để đảm bảo việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của HS, SV.

Theo đó, các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra chặt chẽ an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở dịch vụ ăn uống như bếp ăn, căn tin… Nghiêm cấm bày bán các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, không có nhãn mác theo qui định trong căng tin trường học.Tuyệt đối không được bán thực phẩm quá hạn và xử dụng chất phụ gia ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế, đặc biệt thực phẩm bánh kẹo có hình dạng điếu thuốc.

Thực phẩm tại các trường học ở TPHCM sẽ được kiểm tra chặt chẽ.

Đồng thời, nhà trường cần tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn cho học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh tuyệt đối không mua hoặc sử dụng các sản phẩm, thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không có hạn sử dụng hoặc hết hạn sử dụng, đặc biệt sản phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ đe dọa sức khỏe người dùng. Khi xảy ra những vụ ngộ độc thực phẩm tại trường, trường phải chủ động báo ngay về Sở GD-ĐT.
Sau một thời gian “mất bóng”, gần đây, các loại kẹo hình thuốc lá tại “tái xuất” tại nhiều cổng trường học được nhiều HS tiểu học và THCS ưu chuộng. Các chuyên gia giáo dục và y tế cảnh báo, các loại kẹo này không rõ nguồn gốc, không kiểm soát được chất lượng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Ngoài ra, việc sử dụng kẹo thuốc lá cũng là hình thức quảng bá “tiếp tay” cho trẻ em sử dụng thuốc lá.
Hoài Nam (Dân trí)