Thứ ba, 5/5/2015, 09h05

Công bố mẫu giấy thi THPT mới

Ngày 4-5, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) công bố mẫu giấy thi mới đối với các môn thi tự luận cho các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc để lấy ý kiến.
So với mẫu giấy thi trước đây, mẫu giấy thi mới có một số điều chỉnh, như: ở mặt đầu tiên của giấy thi, phần trên cùng bên phải có ghi “Kỳ thi THPT quốc gia năm…”; phần lề trái có mục “điểm từng câu: câu 1, câu 2… câu 10”; phần dưới cùng bên phải của “Chú ý” có lưu ý cho thí sinh “Thí sinh phải ghi đầy đủ các mục ở phần trên theo sự hướng dẫn của giám thị. Thí sinh không được ký tên hay dùng bất cứ ký hiệu gì để đánh dấu bài thi. Bài thi phải được viết rõ ràng bằng một loại bút, một thứ mực; không được viết bằng mực đỏ, bút chì (trừ vẽ đường tròn); không đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng; phần viết hỏng phải dùng thước gạch chéo; không được tẩy”.
Theo PGS-TS Trần Văn Nghĩa, Cục phó Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, mẫu giấy thi mới nhằm đảm bảo thống nhất cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Về cơ bản, mẫu giấy thi mới không có gì thay đổi nhiều nên các trường và thí sinh không nên lo lắng.

THANH HÙNG

(SGGP)