Thứ hai, 18/5/2015, 15h05

Công nhân thi chạy bộ rèn luyện sức khỏe

Sáng 17-5, hàng ngàn công nhân may mặc từ 33 nhà máy thuộc các tỉnh phía Nam đã cùng tham dự cuộc thi “Chạy bộ vì an toàn lao động” tại Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương.

Công nhân nữ trên đường đua - Ảnh: Vũ Thủy

Trong trang phục thể thao gọn gàng, công nhân từ các nhà máy Long An, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đã cán đích đường đua 1,2km dành cho nữ và 1,5km dành cho nam.

Đây là lần thứ sáu liên tiếp sân chơi quy mô lớn dành cho công nhân ngành may được tổ chức. Với chủ đề “Sức khỏe công nhân”, cuộc thi năm nay nhấn mạnh vai trò của con người với thông điệp dù máy móc ngày càng hiện đại thì người lao động vẫn là hạt nhân và việc đảm bảo sức khỏe cho người lao động là yếu tố tiên quyết trong sản xuất.

Bằng cách hỗ trợ, phát triển một lực lượng lao động khỏe mạnh, các doanh nghiệp không chỉ giúp cuộc sống của người lao động tốt hơn mà còn giúp nâng hiệu quả kinh doanh.

Cuộc thi do Better Work (Việc làm tốt hơn) - một chương trình hợp tác giữa Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) - tổ chức. Hoạt động với mục tiêu nâng cao điều kiện làm việc cho công nhân và giúp các nhà máy may nâng cao chất lượng, năng suất và hiệu quả kinh doanh trên cơ sở nâng cao hợp tác nơi làm việc.

VŨ THỦY

(TTO)