Thứ hai, 2/1/2012, 21h01

Đà Nẵng: Tặng sinh viên nghèo 1.500 vé xe Tết

1.500 vé xe khách sẽ được Thành Đoàn và Hội Sinh viên TP Đà Nẵng tặng cho các sinh viên nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn để các em có điều kiện về quê đón Tết Nhâm Thìn cùng gia đình.
Đà Nẵng: Tặng sinh viên nghèo 1.500 vé xe Tết
Các hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng tổ chức gói bánh chưng. - Ảnh: HC
Ngày 2/1/2012, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng Nguyễn Hoài Nam cho hay, từ nguồn vận động các tổ chức Đoàn, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn, Thành Đoàn Đà Nẵng và Hội Sinh viên TP sẽ tặng 1.500 vé xe khách (với tổng kinh phí 300 triệu đồng) cho sinh viên (SV) nghèo ở các trường đại học, cao đẳng có điều kiện về quê sum họp cùng gia đình đón Tết.
Trong đó, sẽ ưu tiên tặng vé xe cho các SV có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn, “SV 5 tốt”, SV các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên ở vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại nặng nề trong các đợt thiên tai vừa qua. So với năm 2011, số vé xe khách tặng SV nghèo về quê đón Tết Nhâm Thìn 2012 tăng 50%.
Đà Nẵng: Tặng sinh viên nghèo 1.500 vé xe Tết
Tổ chức nấu bánh chưng tặng cho các hộ nghèo, công nhân vệ sinh môi trường và sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết - Ảnh: HC
Thực hiện chương trình “Ấm áp mùa Xuân”, trong ngày 29 Tết, Hội Liên hiệp Thanh niên Đà Nẵng sẽ tổ chức nấu và trao tặng 2.000 chiếc bánh chưng (tổng kinh phí 100 triệu đồng) cho các hộ nghèo, công nhân vệ sinh môi trường và những SV không thể về quê ăn Tết.
Trong dịp này, Thành đoàn Đà Nẵng cũng tặng 300 phần quà cho các hộ nghèo; tặng quà cho học viên Trung tâm giáo dục dạy nghề 05-06; thăm và phụng dưỡng người có công cách mạng; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho công nhân khu công nghiệp… Hội doanh nhân trẻ TP hỗ trợ các hộ nghèo hơn 300 triệu đồng. Hội đồng Đội và Nhà thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức chương trình văn nghệ và tặng quà cho học sinh hiếu học…
Theo HẢI CHÂU
(infonet)