Thứ năm, 17/4/2014, 22h04

Giải bóng đá truyền thống nam học sinh THPT TP.HCM mở rộng 2014: Cơ hội cho những “cái tên” mới

Pha đi bóng của cầu thủ đội THPT Lương Thế Vinh ở trận bán kết
Ngày 20-4, trận chung kết Giải bóng đá truyền thống nam học sinh THPT TP.HCM mở rộng 2014 sẽ diễn ra trên sân bóng Tao Đàn, Q.1 giữa hai đội THPT chuyên TDTT Nguyễn Thị Định và THPT Lương Thế Vinh. Hấp dẫn, gay cấn và bất ngờ sẽ xảy ra là nhận định chung của huấn luyện viên các đội.
Sẽ truyền bí kíp
HLV Đào Văn Tám - đội THPT Phan Đăng Lưu nhìn nhận: “Mùa giải năm nay có quá nhiều bất ngờ, từ những đội bóng “vô danh” họ đã từng bước một vượt qua hết cửa ải này tới cửa ải khác. Không phủ nhận “thần may mắn” đã mỉm cười với họ nhưng họ cũng khẳng định được thực lực của mình. Vì vậy, với tinh thần thoải mái cùng một lối chơi hợp lý, tôi tin THPT Lương Thế Vinh sẽ gây bất ngờ trước đội THPT chuyên TDTT Nguyễn Thị Định”. Bại tướng trước đội THPT Nguyễn Thị Định tại trận bán kết 2, HLV Trần Nam Hùng - THPT Bùi Thị Xuân chia sẻ: “Gặp THPT Nguyễn Thị Định tại trận bán kết là một áp lực rất lớn cho toàn đội, trước đó BHL đã phải lên dây cót tinh thần cho các em. Tuy nhiên, do cầu thủ đội THPT Nguyễn Thị Định có một nền tảng thể lực dồi dào, kỹ thuật tương đối tốt nên cầu thủ của tôi đã bị cuốn vào lối chơi mà đội bạn bày sẵn. Thua với tỷ số 0-2 trước đội đương kim vô địch năm 2013 không có gì phải buồn bởi cầu thủ của tôi đã đá hết mình, trận tranh giải ba với đội THPT Hùng Vương tôi tin đội mình sẽ giành chiến thắng. Riêng đội THPT Lương Thế Vinh, nếu HLV Thành chỉ đạo cầu thủ của mình đá phòng ngự chặt phản công nhanh để kéo trận đấu đến loạt sút luân lưu, tôi tin sẽ có bất ngờ xảy ra. Tuy nhiên, muốn làm được chuyện này, THPT Lương Thế Vinh phải gia cố lại hàng phòng ngự vì những trận trước đó, hàng phòng ngự thi đấu chưa tỉnh táo, nhiều cầu thủ còn hời hợt, khi mất bóng là bỏ cuộc và… đi bộ trên sân”.
Đồng quan điểm, HLV Lê Minh Hồng đội Bình Chánh nhắn nhủ: “Chỉ cần đội THPT Lương Thế Vinh khóa chặt được hai cầu thủ số 16 (Lê Thanh Hải) và số 9 (Đoàn Đức Tiến) của Nguyễn Thị Định, tôi tin Lương Thế Vinh sẽ làm nên chuyện”. HLV Hồng bật mí: “Nếu được BHL Lương Thế Vinh tham vấn, tôi sẽ chỉ cho họ điểm mạnh và yếu của THPT Nguyễn Thị Định vì trong trận gặp đội này tại vòng 1/16, dù thua họ với tổng tỷ số 3-4 (sút luân lưu) nhưng nếu may mắn, Bình Chánh đã kết liễu họ với tỷ số 3-1 trong thời gian thi đấu chính thức! Quan trọng, mỗi cầu thủ của đội Lương Thế Vinh phải tự tin ở chính mình, thi đấu tỉnh táo không để cuốn vào lối chơi của đội Nguyễn Thị Định thì điều gì cũng có thể xảy ra”.
Không chủ quan khinh địch
Gặp THPT Lương Thế Vinh ở trận chung kết, cơ hội vô địch của đội THPT Nguyễn Thị Định là 60% nhưng không vì thế mà chủ quan trước đối thủ có nhiều tham vọng này. HLV Nguyễn Thế Ân cho biết: “Sau trận thắng chật vật trước đội Bình Chánh và tưởng chừng đã phải chia tay giải sau “trận thua” trước Cần Giuộc tại vòng tứ kết, BHL và cầu thủ đội Nguyễn Thị Định đã rút ra nhiều bài học xương máu. Đặc biệt, chúng tôi luôn nhắc nhở cầu thủ của mình: Gặp bất cứ đội bóng nào, nhất là tại trận chung kết sắp tới, tuyệt nhiên không được “chủ quan khinh địch”. Do các em là học sinh đá bóng, không phải cầu thủ trẻ của các trung tâm hay các đội bóng chuyên nghiệp, vì vậy chỉ cần đội nào ghi bàn thắng trước, cầu thủ của đội bị dẫn bàn sẽ xuống tinh thần. THPT Nguyễn Thị Định sẽ chắt chiu từng cơ hội để có bàn thắng ngay từ trong hiệp 1, để thực hiện được việc này tôi sẽ chỉ đạo cầu thủ đội nhà đá nhanh, liên tục cho câu bóng vào khu vực cấm địa đội bạn cho hai tiền đạo kết thúc hoặc tạo ra cơ hội cho tuyến tiền vệ băng lên dứt điểm”. HVL Thành, đội THPT Lương Thế Vinh tự tin: “Vào tới trận chung kết đã vượt sự mong đợi của BHL với các cầu thủ “con cưng” của mình! Tinh thần thoải mái là “vũ khí” lợi hại mà chúng tôi dành cho THPT Nguyễn Thị Định trong trận chung kết tới. Hiện đội bóng đã có giải pháp nhằm cô lập một số cầu thủ đội bạn, tuy nhiên có thực hiện được việc này hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chúng tôi hi vọng, thần may mắn sẽ tiếp tục ủng hộ đội THPT Lương Thế Vinh và đội sẽ giành cúp vô địch sau 60 phút thi đấu chính thức”.
Bài, ảnh: Huy Cận
Bùi Thị Xuân sẽ giành giải ba
Không vào được trận chung kết, thực hiện giấc mơ của mình sau nhiều mùa giải tham dự, tiếc nuối! Đó là tâm lý chung của cả đội. Tuy nhiên HLV Trần Nam Hùng của đội THPT Bùi Thị Xuân khẳng định: “THPT chuyên TDTT Nguyễn Thị Định quá mạnh, cầu thủ của chúng tôi đã cố gắng hết mình và tôi hài lòng với những gì các em đã thể hiện. Sức mạnh của Bùi Thị Xuân là thủ môn Phạm Nhật Tân và Đỗ Trung Hiếu hiện rất sung sức, đây là bộ đôi sẽ giúp Bùi Thị Xuân giành giải ba mùa giải năm nay”.