Chủ nhật, 9/1/2011, 10h01

Học sinh Hà Giang nghỉ Tết một tháng

Với thời gian nghỉ Tết dự kiến là một tháng, học sinh bậc tiểu học và mầm non Hà Giang đang giữ kỷ lục về thời gian nghỉ Tết Nguyên đán dài nhất cả nước.

Theo bà Triệu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, Sở cho học sinh nghỉ dài ngày do vừa kết hợp nghỉ Tết, vừa kết hợp tránh rét cho các em.
“Chúng tôi đã vào học sớm hơn so với học sinh cả nước một tháng nên việc cho học sinh nghỉ Tết dài không ảnh hưởng tới chương trình,” bà Liên cho biết.
Đứng sau Hà Giang về lượng thời gian nghỉ Tết Âm lịch là học sinh Thành phố Hồ Chí Minh. Theo ông Giám đốc Sở Huỳnh Công Minh, học sinh thành phố mang tên Bác được nghỉ 13 ngày, từ ngày 26/1 đến ngày 7/2/2011 (tức từ ngày 23 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng).
Mặc dù chưa có kế hoạch chính thức nhưng học sinh Hà Nội dự kiến sẽ được nghỉ Tết Âm lịch 11 ngày. Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo của Thủ đô cho biết đã có tờ trình lên Ủy ban Nhân dân Thành phố về việc nghỉ Tết của ngành. Theo đó, thời gian nghỉ Tết của học sinh Hà Nội dự kiến từ 28/1 đến hết 7/2 (tức từ ngày 25 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng).
Đà Nẵng là một trong những địa phương có kế hoạch nghỉ Tết cho học sinh sớm nhất cả nước nhưng thời lượng nghỉ ít hơn các tỉnh trên. Ngay từ ngày 21/12/2010, Sở Giáo dục và Đào tạo của tỉnh này đã công bố kế hoạch nghỉ Tết Âm lịch. Theo đó, học sinh sẽ nghỉ Tết Âm lịch 10 ngày, từ ngày 29/1 đến hết ngày 7/2/2011 (từ 26 tháng Chạp đến hết ngày mồng 5 tháng Giêng).
Giống như Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn cũng dự kiến cho học sinh nghỉ Tết 10 ngày. Theo ông Giám đốc Sở Hồ Mạnh Hưng, do điều kiện thời tiết của Lạng Sơn rất phức tạp, nhiều ngày nhiệt độ xuống thấp khiến học sinh phải nghỉ học nên Sở không dám cho học sinh nghỉ Tết dài ngày, dành thời gian dự trữ cho những ngày nghỉ rét.

Theo Phạm Mai
Thông Tấn Xã Việt Nam