Thứ ba, 21/4/2015, 14h04

Khai mạc Vòng chung kết Hội thi Học sinh giỏi nghề Q.12

Sáng nay (21/04), Quận đoàn quận 12 và Trường TC Ánh Sáng đã tổ chức khai mạc vòng chung kết Hội thi học sinh giỏi nghề Q.12 năm 2015.
Hội thi năm nay có 3 nghề: Dược sĩ, điều dưỡng, kế toán. Tổng số thí sinh dự thi tại vòng chung kết sau khi qua vòng sơ tuyển là 281 em đến từ các cơ sở đào tạo trên địa bàn Quận.

Học sinh làm bài tại phòng thi

Thông qua hội thi, Ban tổ chức mong muốn học sinh, sinh viên Quận 12 có thêm sân chơi để trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp. Đồng thời động viên, khuyến khích người dạy và người học trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề phát huy năng lực sáng tạo trong giảng dạy, học tập, nâng cao chất lượng đào tạo trung cấp, đẩy mạnh phong trào thi đua, tăng cường giao lưu, học hỏi, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nghề giữa các cơ sở đào tạo và giữa cơ sở đào tạo với đơn vị sử dụng lao động, góp phần phát triển đội ngũ lao động trẻ có tay nghề cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Học sinh TC Ánh Sáng trao đổi trước khi vào phòng thi.

Theo chị Đỗ Thị Huyền - CB Y Tế Trường TH Thạnh Mỹ Tây (Q. Bình Thạnh) hiện đang theo học Lớp Điều Dưỡng đào tạo theo địa chỉ của trường TC Ánh Sáng: “ Đây là hội thi rất bổ ích , thiết thực dành cho các bạn sinh viên để kiểm tra và trau dồi kiến thức, thực hành kỹ năng nghề nghiệp, giao lưu với cán bộ y tế của các bệnh viện. Vì vậy, tuy đã lớn tuổi và đang thực hiện công tác cán bộ y tế nhưng tôi vẫn đăng ký tham gia hội thi này. Qua đây, tôi cũng gửi lời cám ơn đến các thầy cô Trường TC Ánh Sáng và mong rằng nhà trường sẽ tổ chức nhiều hội thi hơn nữa để các em có một sân chơi thiết thực đúng như phương châm đào tạo của nhà trường “Thực học - Thực Nghiệp”.

Văn Vinh