Thứ ba, 19/5/2015, 10h05

Khánh thành Trường tiểu học Song Tử Tây

Số tiền xây dựng trường trên 8 tỉ đồng được cán bộ, giáo viên và học sinh ngành giáo dục TP.HCM đóng góp.

Niểm vui của trẻ em Song Tử Tây (Trường Sa) bên ngôi trường mới - Ảnh: V.SỰ

Trong chuyến thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa của đoàn công tác TP.HCM số 2 (đoàn công tác số 11 của Quân chủng hải quân), các đại biểu TP.HCM đã cùng Quân chủng hải quân, Bộ tư lệnh Hải quân vùng 4 và quân dân xã đảo Song Tử Tây vừa làm lễ khánh thành Trường tiểu học Song Tử Tây.

Trường được xây kiên cố hai tầng gồm sáu phòng, trong đó gồm cả phòng nghỉ cho giáo viên và một bể chứa nước 90m3. Số tiền xây dựng trường trên 8 tỉ đồng được cán bộ, giáo viên và học sinh ngành giáo dục TP.HCM đóng góp, hưởng ứng cuộc vận động “Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc” do Ủy ban MTTQ TP.HCM phát động.

Cũng trong chuyến thăm này, đoàn công tác số 2 của TP.HCM đã tặng quân dân Trường Sa số tiền và quà 10,3 tỉ đồng để góp phần xây dựng đảo.

Đoàn đã đến thăm chín điểm đảo gồm: Trường Sa lớn, Song Tử Tây, Nam Yết, Sinh Tồn Đông, Đá Tây... và nhà giàn DK1/14.

* Chiều 18-5, Tỉnh đoàn Quảng Bình cùng đại diện Đoàn khối Bộ Xây dựng tại TP.HCM đã tổ chức lễ bàn giao nhà mới cho cựu binh đảo Gạc Ma Nguyễn Bá Ngọc, ở thôn Tân Hội, xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Anh Ngọc là nhân vật trong câu chuyện “Những người lính Gạc Ma bây giờ” đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 13-3-2015.

Cựu binh Nguyễn Bá Ngọc cho biết toàn bộ chi phí để làm ngôi nhà khoảng 100 triệu đồng, trong đó Đoàn khối Bộ Xây dựng hỗ trợ 50 triệu.

Một cán bộ Huyện đoàn Bố Trạch đưa bộ khung gỗ ngôi nhà cũ của anh Ngọc lên mạng xã hội và có một người mua ủng hộ giá 12 triệu đồng.

Những người thân quen biết hoàn cảnh của vợ chồng cựu binh Gạc Ma cũng đồng ý cho mượn tiền không lấy lãi.

Những đồng đội của anh Ngọc từng tham gia trận hải chiến Gạc Ma ở Quảng Bình nghe tin cũng tìm đến giúp anh Ngọc mỗi người năm ba ngày công để đồng đội mình có nhà mới.

VIỄN SỰ - QUỐC NAM 

(TTO)