Thứ tư, 9/7/2014, 14h07

Môn thi đầu tiên có 38 thí sinh bị kỷ luật

Sáng nay 9.7, thí sinh các khối B, C, D và năng khiếu đã hoàn thành môn thi đầu tiên. Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, số thí sinh đến dự thi là 592.944 đạt tỷ lệ 77,84%.

>>> Gợi ý giải đề thi môn Sinh, Sử, Anh văn khối B, C, D kỳ thi ĐH năm 2014

Trong buổi thi đầu tiên của đợt II, trên phạm vi cả nước, có 38 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 8; cảnh cáo: 0; đình chỉ: 30), số bị đình chỉ thi chủ yếu mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi; có 2 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Thí sinh dự thi môn Toán vào Trường ĐH Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng

Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết: Môn thi đại học buổi thứ nhất, đợt II gồm các khối B, C, D, trong đó: Khối B và khối D thi môn Toán; khối C thi môn Địa lí. Đề thi được bảo mật tuyệt đối, an toàn trong tất cả các khâu, không có sai sót.

Các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Các bộ, ngành, địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện… triển khai hoạt động tích cực, có hiệu quả, tham gia phân luồng giao thông; giúp đỡ, hướng dẫn và đưa thí sinh, phụ huynh thí sinh đến các điểm thi; phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi; hỗ trợ hàng ngàn chỗ trọ giá rẻ, xuất ăn miễn phí.

Có 21.816 thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh đến dự thi. Các tổ chức xã hội đã hỗ trợ được 32.261 các xuất ăn miễn phí và 45.550 chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà.

Vũ Thơ (TNO)