Thứ tư, 9/7/2014, 16h07

Mưa lớn, hàng nghìn thí sinh được phát cơm hộp tại điểm thi

Trưa 9/7, cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống Bình Dương đúng vào giờ hàng nghìn thí sinh dự thi đợt hai, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 kết thúc thi môn thi đầu tiên, gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của nhiều thí sinh về các khu nhà trọ.

Do lo ngại mưa, hàng nghìn thí sinh đã quyết định ở lại điểm thi, đợi đến chiều để thi môn tiếp theo. Để tiếp sức cho các sỹ tử trong thời điểm mưa lớn, hơn 150 tình nguyện viên đã tích cực hỗ trợ suất ăn trưa miễn phí cho các thí sinh ngay tại các điểm thi, suất ăn trưa gồm cơm hộp, bánh mì và nước uống.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Anh Lê Văn Hải, Trưởng ban “Tiếp sức mùa thi” của Bình Dương cho biết, dù trời mưa lớn, nhưng các tình nguyện viên vẫn giữ đúng vị trí để tiếp sức cho các sỹ tử. Theo đó, hơn 3.500 chiếc bánh mỳ, gần 1.500 suất cơm và hơn 1.000 chai nước suối đã được phát miễn phí cho các thí sinh, tránh việc di chuyển, đi lại trong lúc trời đang mưa lớn.

Thí sinh Huỳnh Văn Đông, quê Đắk Lắk cho biết, đề thi môn Toán khối D khá dễ nên em làm bài được hơn 80%. Đông đi cùng mẹ từ Đắk Lắk về Bình Dương thi đại học và đang thuê nhà trọ khá xa điểm thi Đại học Thủ Dầu Một nên mẹ con quyết định ở lại điểm thi.

Mặc dù ở lại điểm thi do mưa lớn, Đông cùng mẹ đã được các tình nguyện viên "tiếp sức" bữa trưa, đảm bảo sức khỏe để thi môn thứ hai vào buổi chiều.

Thí sinh Dương Thị Nga, quê ở Bắc Giang vào Bình Dương thi khối D cũng rất vui khi làm bài thi môn Toán khá suôn sẻ. Nga hy vọng chiều thi môn Anh văn cũng sẽ làm bài tốt như sáng nay.

Do điều kiện ở xa và gặp mưa gió, không tiện di chuyển về nhà trọ nên Nga ở lại ngay trường thi và cũng được chương trình “Tiếp sức mùa thi” cung cấp cơm hộp và nước uống miễn phí để ăn trưa tại chỗ.

Có thể nói, những ổ bánh mì, những suất cơm trưa của chương trình “Tiếp sức mua thi” đã mang lại sự ấm áp cho nhiều thí sinh và quan trọng giúp cho các sỹ tử không có điều kiện vẫn được chăm sóc chu đáo./.

Dương Chí Tưởng

(TTXVN/Vietnam+)