Thứ hai, 2/1/2012, 21h01

Nối tiếp những nghĩa cử cao đẹp

Ngày Chủ nhật Đỏ lần thứ tư sẽ diễn ra ngày 8-1 nhằm nâng cao nhận thức, thái độ tích cực của người dân, đặc biệt là thanh niên, sinh viên đối với nghĩa cử cao đẹp của hiến máu cứu người, cũng như đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán 2012.

Hoa hậu Ngọc Hân tham gia hiến máu nhân Ngày Chủ nhật Đỏ tháng 1-2011. Ảnh: Hồng Vĩnh
Hoa hậu Ngọc Hân tham gia hiến máu nhân Ngày Chủ nhật Đỏ tháng 1-2011. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Là đơn vị khởi xướng chương trình ngày Chủ nhật Đỏ không chỉ đưa thông điệp mang tính nhân văn mà còn có ý nghĩa nhận thức,
Bốn năm về trước, ngày Chủ nhật Đỏ đầu tiên nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Sự kiện có chủ đề Tiếp sức cho người nghèo, tiếp máu cho người khổ. Ngày Chủ nhật Đỏ lần thứ 2 có thông điệp Sinh mệnh của bạn và tôi. Ngày Chủ nhật Đỏ lần thứ 3 và thứ 4 có chủ đề Chung dòng máu trẻ vì sức khỏe cộng đồngSinh mệnh của bạn và tôi.
Hiện nay, mỗi ngày cả nước cần 4.500 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu điều trị người bệnh. Vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, lượng máu trở nên khan hiếm trầm trọng, do số lượng cơ quan, đơn vị tổ chức hiến máu giảm, nhiều người dân còn e ngại hiến máu vào dịp này… Th.S Phạm Tuấn Dương, Phó viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư, cho biết, lượng máu đang giảm, gây nhiều khó khăn cho việc điều trị của các bệnh viện.
Theo Thái Hà
(TP)